22/07/2015 12:43 GMT+7

Citibank Mỹ phải hoàn trả 700 triệu USD cho khách hàng

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO – Tạp chí Forbes đưa tin Ngân hàng Citibank ở Mỹ phải hoàn trả lại 700 triệu USD cho khách hàng, đồng thời chịu mức phạt lên đến 70 triệu USD vì hoạt động thẻ tín dụng phi pháp của mình.

Citibank cho biết họ đã hoàn trả đầy đủ tiền bồi thường cho khách hàng - Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin từ Cục Bảo vệ tài chính khách hàng Mỹ (CFPB), có đến 8,8 triệu người dùng đã bị lừa bởi các chiêu tiếp thị và thanh toán các dịch vụ thẻ tín dụng, cũng như các dịch vụ tiện ích khác của ngân hàng như giám sát và quản lý nợ tín dụng.

Toàn bộ những người này sẽ được Citibank ở Mỹ bồi thường tổng cộng 700 triệu USD.

Vào khoảng giữa năm 2003 và 2012, Citibank - hệ thống ngân hàng thuộc sở hữu của Citigroup - đã cho những khách hàng này đăng ký các dịch vụ theo dõi tín dụng hoặc các chương trình cam kết trì hoãn việc thanh toán tiền.

Một số chương trình khác còn miễn nợ cho khách hàng trong trường hợp họ bị mất việc làm hoặc gặp khó khăn tài chính.

Tuy nhiên, CFPB cho biết khi khách hàng đã đăng ký thành công, ngân hàng lại bóp méo các khoản phí và phóng đại tiện ích của dịch vụ. Họ cũng bị buộc tội là đã đưa ra những “câu hỏi dẫn dụ” hay “phản hồi mơ hồ” qua điện thoại.

Giám đốc CFPB Richard Cordray khẳng định hành động này của Citibank đã lấy đi hàng triệu USD của khách hàng.

Đáp lại những cáo buộc trên, Citibank cho biết họ đã ngừng việc bán các khoản dịch vụ được kể đến trong thỏa thuận bao gồm các sản phẩm giám sát tín dụng và bảo vệ nợ, đồng thời đã hoàn trả đầy đủ khoản tiền bồi thường cho khách hàng.

Đại diện ngân hàng khẳng định: “Những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ tự động được nhận lại tiền gửi, và những khách hàng không còn muốn sử dụng dịch vụ của Citibank nữa sẽ được gửi séc bồi thường". Phía ngân hàng cho biết đã đóng lại tất cả những chương trình liên quan đến cáo buộc này.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên