Thông tin doanh nghiệp

Cơ hội cho Việt Nam từ 7 tỷ USD OPPO 'rót' vào thị trường Châu Á

24/12/2019 11:03 GMT+7

Trong chiến lược của OPPO tương lai, Việt Nam là một trong những thị trường trọng tâm góp phần không nhỏ vào tham vọng toàn cầu của hãng điện thoại đang rất nổi tiếng tại Châu Á này.

Ngày 16-12 vừa qua, hãng OPPO vừa chính thức ra mắt trung tâm chiến lược Châu Á - Thái Bình Dương (OPPO APAC) tại Malaysia. Hãng cho biết sẽ "rót" số tiền khủng lên đến 7 tỷ USD để tập trung phát triển 10 thị trường ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

Cơ hội cho Việt Nam từ 7 tỷ USD OPPO rót vào thị trường Châu Á - Ảnh 1.

Mạng 5G, smartphone cao cấp

Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 3-2013, OPPO là một thương hiệu luôn nhận được đánh giá cao với các sản phẩm smartphone chất lượng và độc đáo, đem đến những trải nghiệm đáng mong đợi cho người dùng. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, đại diện OPPO Việt Nam, cho biết hãng "đã và đang khẳng định tiêu chí phát triển hướng đến khách hàng, cụ thể hơn là người dùng khu vực APAC nói chung và Việt Nam nói riêng".

Chẳng hạn, nếu trước đây các sản phẩm smartphone của OPPO chủ yếu nằm trong phân khúc giá bình dân và trung cấp thì từ năm 2019, OPPO bắt đầu thay đổi khi cho ra mắt của dòng sản phẩm sáng tạo mới Reno. 

Đây là dòng sản phẩm bắt đầu tiến lên phân khúc cao cấp và từng bước chứng tỏ vị thể mà thương hiệu và sản phẩm cao cấp của OPPO mang lại.

Cơ hội cho Việt Nam từ 7 tỷ USD OPPO rót vào thị trường Châu Á - Ảnh 2.

"Hiện tại, Reno2 và Reno2 F là bộ đôi sản phẩm mà OPPO Việt Nam đã gặt hái được những thành công nhất định, trong đó đặc biệt smartphone Reno2 F đã góp phần không nhỏ cho sự tăng trưởng số lượng sản phẩm bán ra trong 4 tuần sau mở bán đều luôn giữ ở mức gần 50% trong phân khúc sản phẩm trên 7 đến 10 triệu", bà Anh chia sẻ.

Trong kế hoạch ba năm tới của trung tâm OPPO APAC, hãng này cho biết sẽ đầu tư hơn 7 tỷ USD cho R&D (nghiên cứu và phát triển), tiếp tục tập trung phát triển các công nghệ hàng đầu như 5G, 6G, AI, AR và big data, trong khi vẫn tiếp tục xây dựng các công nghệ cốt lõi cho phần cứng và phần mềm để khai phá những khả năng vô tận trong kỷ nguyên kết nối thông minh.

Cơ hội cho Việt Nam từ 7 tỷ USD OPPO rót vào thị trường Châu Á - Ảnh 3.

Riêng tại Việt Nam, OPPO đã có những hợp tác ban đầu với các tập đoàn công nghệ và nhà mạng hàng đầu Việt Nam để khai phá và ứng dụng công nghệ này lên smartphone của mình. 

Chẳng hạn vào tháng 5-2019, OPPO Reno 5G trở thành smartphone kết nối thành công mạng 5G đầu tiên trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel cùng đối tác là Tập đoàn Ericsson… 

 Với tương lai phát triển mạng 5G tại Việt Nam, OPPO dự kiến sẽ thương mại hoá smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020 tới đây.

Nâng tầm công nghệ cho người dùng Việt Nam

Chính sách phát triển mới của OPPO APAC nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trong thời gian tới được dự đoán là sẽ đem lại rất nhiều sản phẩm, công nghệ mới cho người dùng cuối. 

Tiết lộ về những sản phẩm tương lai của mình, Alen Wu, phó chủ tịch và chủ tịch bộ phận kinh doanh toàn cầu của OPPO, cho biết: "OPPO đã vượt lên khỏi tầm vóc không chỉ là nhà sản xuất smartphone. Trên thực tế, smartphone chỉ đơn giản là một công cụ để OPPO truyền tải những dịch vụ công nghệ khác nhau. OPPO sẽ tiếp tục cải thiện những vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm và dịch vụ, cũng như mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực IoT". 

Điều này có nghĩa là người dùng Việt Nam sẽ sớm được sử dụng những sản phẩm thông minh khác phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của mình chứ không chỉ riêng mỗi chiếc smartphone hiện nay.

Cơ hội cho Việt Nam từ 7 tỷ USD OPPO rót vào thị trường Châu Á - Ảnh 4.

Cụ thể hơn, Bobee Liu, phó chủ tịch và chủ tịch bộ phận thiết bị di động thông minh của OPPO, cho biết: "Chúng tôi hướng đến việc tạo ra những dịch vụ đời sống thông minh lấy con người làm trọng tâm, đa thiết bị, ở nhiều tình huống khác nhau trong bốn khu vực chính – con người, nhà ở, văn phòng và du lịch – tập trung mạnh mẽ vào các sản phẩm tương tác và thực nghiệm". 

"Chúng tôi cũng sẽ kết nối với các đối tác của mình để mở ra các cơ hội mới cũng như đem lại nhiều giá trị hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối người dùng của mình tới nhiều thiết bị thông minh hơn nữa nhằm đem lại trải nghiệm kết nối thông minh đa dạng", Jimmy Yi, chủ tịch OPPO APAC, bổ sung thêm.

Cơ hội cho Việt Nam từ 7 tỷ USD OPPO rót vào thị trường Châu Á - Ảnh 5.

Bên cạnh sản phẩm và công nghệ mới, bà Ngọc Anh còn tiết lộ OPPO hiện đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng thêm hệ thống cửa hàng chính hãng OPPO Shop phiên bản 3.0 của mình để tăng cường trải nghiệm cao cấp cho khách hàng, bên cạnh các dịch vụ tiện ích sau mua hàng như bảo hành 1 giờ. 

"OPPO mong muốn mang đến những trải nghiệm cao cấp nhất, giúp khách hàng nhận được sự hỗ trợ tận tình và hiệu quả khi lựa chọn sản phẩm chính hãng. Như vậy, với những bước phát triển dẫn đầu đầy tích cực về chuỗi sản phẩm, dịch vụ và các phương tiện kết nối thông tin, OPPO luôn hướng đến là thương hiệu công nghệ cao cấp am hiểu và đem những giá trị thực sự cho người dùng Việt Nam", bà Ngọc Anh nói.

T.T
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận