12/07/2012 14:38 GMT+7

Cổ phiếu Nokia giảm 97% so với năm 2000

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Trong phiên giao dịch đầu tuần, cổ phiếu của Nokia đã rớt xuống mức 1,84 USD/cổ phiếu, mức thấp kỷ lục trong vòng 17 năm qua, khiến giá trên thị trường của hãng di động Phần Lan này chỉ còn 6,72 tỉ USD.

D0ypMIRm.jpgPhóng to

Stephen Elop hi vọng các sản phẩm mới chạy bằng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft có thể giúp Nokia trở lại thời hoàng kim - Ảnh: pocketnow

Như vậy so với thời hoàng kim năm 2000, cổ phiếu của Nokia đã giảm đến 97%. Công ty từng một thời xưng bá tại thị trường di động thế giới đã phải chịu lùi bước trước sự phát triển mạnh mẽ của iPhone và các loại điện thoại thông minh (smartphone) khác chạy trên nền tảng Android.

Doanh số bán hàng tụt dốc khiến Nokia phải tái cơ cấu tổ chức và sa thải khoảng 10.000 nhân viên trong thời gian gần đây. Stephen Elop - tổng giám đốc Nokia - đang kêu gọi các cổ đông tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp nhưng sự tụt lùi liên tiếp của hãng khiến lời thuyết phục trên không còn mấy giá trị.

Chỉ tính riêng trong năm ngoái cổ phiếu của Nokia đã giảm 70% và trong vòng năm năm trở lại đây, cổ phiếu của “gã khổng lồ” này đã mất đi 94% giá trị. Đến quý 1-2012, hãng cũng đánh mất danh hiệu hàng đầu về sản xuất điện thoại di động trước công ty Hàn Quốc Samsung.

Hiện tại Nokia đang hi vọng việc phát triển các loại sản phẩm mới trên hệ điều hành Windows Phone của Microsoft có thể vực dậy công ty và trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá đây chỉ là “chuyện phép mầu”.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên