19/12/2014 16:40 GMT+7

Gặp gỡ doanh nghiệp cuối cùng vướng mặt bằng metro ​bất thành

BÁ SƠN - XUÂN AN
BÁ SƠN - XUÂN AN

TTO - Cuộc gặp gỡ của đoàn công tác để vận động doanh nghiệp cuối cùng chưa bàn giao mặt bằng cho dự án metro số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên trước khi thực hiện lệnh cưỡng chế đã bất thành.

Hiện trường máy móc còn ngổn ngang tại trụ sở Công ty Vĩnh Phát, ảnh chụp ngày 19-12 - Ảnh: Xuân An
Hiện trường máy móc còn ngổn ngang tại trụ sở Công ty Vĩnh Phát, ảnh chụp ngày 19-12 - Ảnh: Xuân An

Sáng 19-12, đoàn công tác của UBND thị xã Dĩ An, Bình Dương đã đến Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Vĩnh Phát (trụ sở tại xa lộ Hà Nội, P.Bình Thắng) tiếp tục vận động công ty này bàn giao mặt bằng cho dự án đường sắt đô thị (metro) số 1 của TP.HCM.

Đây là doanh nghiệp cuối cùng đến nay chưa bàn giao mặt bằng cho dự án.

Tuy nhiên, buổi làm việc đã không thành dù đoàn công tác cố gắng chờ đợi và tìm cách liên lạc với đại diện công ty.

Bà Nguyễn Thị Lương, giám đốc Công ty Vĩnh Phát, không có mặt với lý do đang trong thời gian chữa bệnh. Người con rể của bà Lương làm quản lý từ chối nói chuyện với đoàn công tác và nói tất cả do bà Lương quyết định.

Theo quan sát, trong khu vực Công ty Vĩnh Phát các công nhân đang làm việc bình thường, văn phòng công ty vẫn mở cửa. Hàng trăm máy móc, xe ủi, xe cẩu… nằm ngổn ngang trong khuôn viên gần 2ha của công ty.

Cơ quan chức năng đã áp giá bồi thường 125 tỉ đồng đối với khu đất trên nhưng phía Công ty Vĩnh Phát chưa đồng ý.

Tới hơn 10g cùng ngày, đoàn công tác đã lập biên bản ghi nhận sự việc dưới sự chứng kiến của bảo vệ công ty và đại diện chính quyền địa phương rồi ra về.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, phó chủ tịch UBND thị xã Dĩ An, cho biết đã gửi thông báo bằng văn bản về nội dung buổi làm việc ngày hôm nay tới công ty, tuy vậy phía công ty vẫn không hợp tác.

UBND thị xã cũng đã ra quyết định cưỡng chế vào ngày 8-12, nếu công ty vẫn không chịu bàn giao mặt bằng thì sau 30 ngày sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định.

BÁ SƠN - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên