31/03/2014 11:29 GMT+7

Cụ bà thắp lửa Instagram bằng niềm vui sống

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ở tuổi 80 và phải chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, cụ bà Betty Simpson đã làm nên điều kỳ diệu trên mạng chia sẻ ảnh Instagram, thắp lên niềm vui yêu thương cuộc sống.

6xi64OV8.jpgPhóng to
Nụ cười và những hành động vui sống của cụ bà Betty trên Instagram đã thắp lửa cho cộng đồng mạng. Trong ảnh, bà nhận được món quà và chân dung của bà do người hâm mộ tặng - Ảnh: Instagram @GrandmaBetty33

Biết bà của mình đang phải đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư ở giai đoạn cuối, vật lộn với những liều thuốc xạ trị đau đớn cả về thể chất lẫn tinh thần, người cháu Zach Belden tạo một tài khoản Instagram (@GrandmaBetty33) để bà Betty chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc của bà với bạn bè và gia đình trong thời gian ngắn ngủi còn lại của mình. Nhưng câu chuyện hạnh phúc và niềm vui sống của bà giờ đây là của tất cả mọi người.

"Chúng ta hãy tiếp tục lan truyền thông điệp đến mọi người rằng CÓ THỂ chiến đấu với bệnh Ung thư, và sống hạnh phúc khi đấu tranh với nó là điều chắc chắn có thể làm được" - Một lời nhắn của người cháu Zach Belden kèm trong ảnh cụ bà Betty trên Instagram.

Câu chuyện về "Cụ bà Betty" 80 tuổi, sống ở bang Indiana (Mỹ) có tâm hồn trẻ thơ và nghị lực phi thường bắt đầu lan truyền trong cộng đồng mạng Instagram từ đầu năm nay với xấp xỉ 6.500 người theo dõi (follower), một số lượng người theo dõi "đáng nể" đối với một tài khoản Instagram bình thường. Con số này tăng vọt lên gần gần 500.000 người ở thời điểm hiện tại. Nghệ sĩ Pharrell Williams cũng đã "kết bạn" và tham gia số người theo dõi vì bà Betty đã là động lực cho bài hát "Happy" (Hạnh phúc) đang rất nổi tiếng của anh.

Những tấm ảnh thể hiện của bà Betty chia sẻ trên Instagram luôn nhận được vài chục ngàn yêu thích (Favorite, tương tự Like trong Facebook) và những lời động viên, ủng hộ cũng như cám ơn bà để truyền lửa cho họ trong cuộc sống. Bưu điện đã dành tặng riêng đến bà Betty một hộp thư vô thời hạn, để những người hâm mộ bà có thể gửi thư đến, chia sẻ với bà.

"Tôi đã sống 80 năm, có thể họ sẽ học được điều gì đó tốt đẹp từ tôi", cụ bà chia sẻ khi trả lời phỏng vấn với kênh tin tức WDRB.

Trong khi đó, người cháu gái cho biết "hướng dẫn bà cách chụp hình 'tự sướng' (selfies) là điều khó khăn hơn tôi nghĩ". Belden và cụ bà Betty đã lưu giữ bất kỳ khoảng thời gian nào ở bên cạnh nhau bằng những hình ảnh và clip trên Instagram thể hiện thông điệp vui sống mỗi ngày.

Mời bạn đọc xem một số ảnh của bà Betty trên Instagram:

Nguồn: Instagram
Nguồn: Instagram
Nguồn: Instagram
p0NRGDL5.jpgPhóng to
Thể hiện quyết tâm chiến thắng bệnh ung thư - Nguồn: Instagram
Jx9dD1hx.jpgPhóng to
Bà Betty cùng người bạn thân thương trong gia đình - Nguồn: Instagram
O9UyTw2o.jpgPhóng to
Bà Betty đi chữa bệnh tại bác sĩ, và bà đã ngậm kẹo xanh tại phòng mạch. Cặp mắt kính và lưỡi màu xanh đã trở thành biểu tượng của trang @GrandmaBetty33 - Nguồn: Instagram
na7HrXF1.jpgPhóng to
Bà luôn hóm hỉnh bất cứ khi nào có thể - Nguồn: Instagram
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên