11/04/2014 06:22 GMT+7

Cuba muốn lập mạng xã hội riêng

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Cuba cho biết nước này đang dự tính tung ra các mạng xã hội riêng để chống lại những ứng dụng mạng xã hội do Mỹ đứng sau.

Mạng xã hội: cuộc chơi không đơn giảnQuyền riêng tư trên mạng: Hãy tự bảo vệ!

Theo AFP, tuần trước Mỹ đã thừa nhận sự tồn tại của một ứng dụng có tên ZunZuneo do Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) lập ra từ năm 2009-2012 nhắm vào những người dùng điện thoại di động ở Cuba. Mặc dù Washington bác bỏ việc ứng dụng này là bí mật và để kích động nổi loạn chính trị, nhưng Havana cáo buộc đây là âm mưu để gây bất ổn cho Cuba.

Cuối tuần trước, Cuba cũng đã lên án một ứng dụng nhắn tin có tên Piramideo do Mỹ lập ra để tạo một mạng lưới chống phá chính quyền. Cuba đã yêu cầu Mỹ ngưng các “hành động bất hợp pháp và vụng trộm”.

Người đứng đầu Công ty Viễn thông quốc gia Cuba Etecsa khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi là không cần ai tạo ra dịch vụ cho khách hàng của chúng tôi cả”. Ông nói thêm Etecsa có thể cung cấp mọi loại dịch vụ cho khách hàng để những ứng dụng như ZunZuneo không xảy ra nữa.

Theo AFP, khi ZunZuneo xuất hiện năm 2009, ứng dụng này tập trung vào cung cấp tỉ số bóng đá và thông tin thời tiết. Dịch vụ này có khoảng 40.000 người đăng ký và đột ngột biến mất năm 2012.

Cuba hiện có khoảng 2 triệu điện thoại di động, phục vụ 20% dân số. Vào năm 2008, nước này chỉ có khoảng 330.000 điện thoại di động.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên