17/03/2015 10:07 GMT+7

​Cuốn sách tiết lộ mối thâm tình giữa Tim Cook và Steves Jobs

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Trong cuốn sách, nhà báo kỳ cựu Brent Schlender và biên tập viên điều hành trang Fast Company, Rick Tetzeli đã kể lại tỉ mỉ câu chuyện này.

Tim Cook (trái) và Steve Jobs - Ảnh: Washington Post

Trong cuốn sách Becoming Steve Jobs (tạm dịch: Trở thành Steve Jobs) ra mắt ngày 24-3 tới đây, lần đầu tiên người ta biết ông chủ Apple đương nhiệm Tim Cook đã từng đề nghị được hiến một phần gan của mình để cứu Steve Jobs. Nhưng trước đề nghị ấy, cố chủ tịch Apple đã kiên quyết chối từ. 

Theo Fast Company, tháng 1-2009 là giai đoạn chứng ung thư tuyến tụy bắt đầu hành hạ dữ dội khiến Steve Jobs đau đớn không thể rời giường bệnh. Ðó là những ngày ông rất cần một ca phẫu thuật ghép gan để kéo dài sự sống.

Trong cuốn sách, nhà báo kỳ cựu Brent Schlender và biên tập viên điều hành trang Fast Company, Rick Tetzeli đã kể lại tỉ mỉ câu chuyện này.

Một buổi chiều Cook rời nhà và cảm thấy buồn bã tới mức đi làm xét nghiệm máu. Ông nhận ra cũng như Steve, ông có một nhóm máu hiếm, và đoán là có thể chúng sẽ giống nhau...

Sau khi trải qua một loạt xét nghiệm để biết chính xác việc ghép một phần tạng như vậy khả thi, Tim Cook đã ghé nhà Steve Jobs tại Palo Alto để nói với ông về đề nghị. Nhưng Jobs đã gạt ngay ý định đó, “gần như trước khi những lời ấy thốt ra khỏi miệng tôi” - Cook đã nói vậy.

“Không - Steve Jobs nói - Tôi sẽ không để anh làm việc đó. Tôi sẽ không bao giờ làm như vậy”.

Cũng theo chia sẻ Tim Cook, trong suốt 13 năm trời ông biết và làm việc cùng Steve Jobs, Jobs chỉ lớn tiếng với ông khoảng bốn hay năm lần gì đó. Và lần lớn tiếng trước đề nghị hiến tạng của Cook là một trong số ấy.      

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tim Cook Steves Jobs Apple