27/05/2013 20:55 GMT+7

Cựu CEO Best Buy đầu tư vào Thế Giới Di Động

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 27-5, Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động cho biết người tiêu dùng tại VN sẽ sớm có những quyền lợi như đổi trả hàng khi không vừa ý sau một thời gian sử dụng, được cung cấp miễn phí một số nội dung giá trị gia tăng trên nền di động như trò chơi.

6P1MJB7S.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Đức Tài (trái), chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động, giới thiệu về nhà đầu tư gồm ông Robert A. Willett (phải) và Công ty CDH Electric Bee Limited - Ảnh: T.Trực

Đó là thông tin do ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động, cung cấp trong sự kiện giới thiệu hai nhà đầu tư mới của Thế Giới Di Động gồm cựu CEO Best Buy ông Robert A. Willett và Công ty CDH Electric Bee Limited.

Trong hai nhà đầu tư mới, Robert A. Willett là một tên tuổi lừng danh trong làng công nghệ và thương mại điện tử trên thế giới, nắm giữ nhiều vị trí quan trọng như: CEO của Best Buy International và là người phát triển thành công mảng bán lẻ điện thoại di động của Best Buy tại Mỹ qua mô hình Best Buy Mobile.

Khi nghỉ hưu và rời khỏi Best Buy vào tháng 1-2010, ông làm chủ tịch của MetaPack, một công ty châu Âu về phần mềm thương mại điện tử và là thành viên hội đồng quản trị của Công ty LightHaus Logic (Canada), Occa Home (châu Âu), Eagle Eye (châu Âu), cũng như làm cố vấn cho một số công ty khác.

Công ty CDH Electric Bee Limited cũng trở thành nhà đầu tư mới vào Thế Giới Di Động. Số vốn đầu tư của cả hai tương đương "hơn 20% cổ phần", bao gồm cả việc đóng góp của ông Willet trong vai trò thành viên HĐQT tư vấn chiến lược.

Cùng thời điểm, quỹ đầu tư Mekong Capital công bố thoái một phần nhỏ vốn đầu tư vào Thế Giới Di Động năm 2007 theo giai đoạn đầu tư 5 năm (2007-2012). Mekong Capital tiếp tục giữ lại phần lớn vốn đầu tư tại Thế Giới Di Động (ước tính 80%) theo kế hoạch mở rộng thời gian đầu tư.

Sáng lập năm 2004, Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động hiện đang sở hữu hai hệ thống bán lẻ thegioididong.com và dienmay.com phủ sóng 63 tỉnh thành. Công ty có mức tăng trưởng doanh thu bình quân 60%/năm, đạt 6.000 tỉ đồng. Hiện công ty có 218 siêu thị, gồm 206 siêu thị thegioididong.com và 12 siêu thị dienmay.com, 7.000 nhân viên.
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên