21/08/2013 14:41 GMT+7

Đà Nẵng hoàn thành "hạ tầng của hạ tầng"

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Sáng 21-8, UBND TP Đà Nẵng và Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ khai trương hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) TP Đà Nẵng. Đây là TP đầu tiên trong cả nước hoàn thành hệ thống “hạ tầng của hạ tầng”, cơ sở để xây dựng chính quyền điện tử.

Xây dựng trung tâm dữ liệu Đà Nẵng

GWfnILyM.jpgPhóng to
Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại lễ khai trương hệ thống hạ tầng CNTT-TT TP Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung

Hệ thống được Ngân hàng thế giới tài trợ, xây dựng từ năm 2006 với 4 hạng mục gồm mạng đô thị, trung tâm dữ liệu, hệ thống kết nối không dây và trung tâm đào tạo nghiên cứu ứng dụng CNTT-TT.

Với hệ thống mạng đô thị và trung tâm dữ liệu, TP Đà Nẵng đã xây dựng “siêu xa lộ thông tin” với 300km cáp ngầm kết nối tất cả các cơ quan nhà nước từ cấp xã, phường với tốc độ băng thông 1Gbps/giây, cấp sở ngành, quận huyện là 10 Gbps/giây, đồng thời xây dựng không gian lưu trữ lên tới 100TB (Tera Byte).

Ngoài ra, mạng kết nối không dây với 320 trạm thu phát sóng đã phủ sóng wifi tại các khu vực công cộng như công viên, bãi biển, nhà hát, sân bay, các KTX sinh viên, trường học, chung cư… Ngoài nhiệm vụ đào tạo “công dân điện tử”, trung tâm đào tạo nghiên và cứu ứng dụng CNTT-TT cũng cho phép công dân và doanh nghiệp tiếp cận các khóa học trực tuyến mọi lúc.

Theo thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng, việc đầu tư đưa vào hoạt động hệ thống hạ tầng này sẽ đáp ứng khả năng kết nối, giúp Đà Nẵng quản lý giao thông đô thị, quản lý chất lượng nước, phòng chống thiên tai và cảnh báo ô nhiễm… sớm trở thành TP thông minh.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên