12/07/2016 15:58 GMT+7

Đài Loan tổng kiểm tra cột ATM sau vụ rút trộm 3 triệu USD

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tám ngân hàng lớn nhất tại Đài Loan đã dừng cung cấp dịch vụ để tổng kiểm tra 900 cột ATM trong ngày 12-7 sau khi bị kẻ trộm lấy 3 triệu USD từ các cột ATM.

Trang Straight Times của Singapore cho biết trong hai ngày cuối tuần qua, kẻ cột đã lấy mất 3 triệu USD từ 34 cột ATM của ngân hàng First Bank tại hai thành phố Đài Bắc và Đài Trung.

Phó chủ tịch ngân hàng First Bank Yeh Chung-huei cho biết nghi ngờ kẻ trộm đã cài phần mềm gián điệp vào các cột ATM khiến nó tự động "nhả" hết tiền ra.

Sau khi xảy ra vụ việc này, trong ngày hôm nay 12-7, tám ngân hàng lớn nhất Đài Loan đã đồng loạt cho tổng kiểm tra 900 trụ ATM trên khắp Đài Loan. Được biết toàn bộ hệ thống ATM tại Đài Loan do Đức sản xuất.

Dự kiến trong ngày mai 13-7, hệ thống ATM tại Đài Loan sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Ông Yeh cũng khẳng định vụ trộm này hoàn toàn không ảnh hướng tới bất kỳ tài khoản hay tiền lời của các khách hàng.

Ngân hàng First Bank lần đầu phát hiện ra vụ việc trong ngày thứ hai 11-7 khi thấy có bất thường đáng kể trong tài khoản ngân hàng và ngay lập tức báo cho Ủy ban giám sát tài chính.

Thông tấn xã Đài Loan cho biết camera ghi hình cho thấy hai người đội nón, bịt mặt đến các trụ ATM, lấy ra một lượng lớn tiền rồi nhét vào ba lô và nhanh chóng bỏ đi.

Dựa vào camera, cảnh sát Đài Loan đang truy nã ba người mang quốc tịch Nga, hai trong số này được cho là đã rời Đài Loan trong ngày thứ hai 11-7. Cảnh sát Đài Loan nghi ngờ ngoài ba người Nga thực hiện vụ trộm này, hẳn phải có người tay trong làm ở ngân hàng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên