10/02/2014 09:13 GMT+7

Dân mạng tiếc nuối vì Flappy Bird bị "khai tử"

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Rạng sáng 10-2, trò chơi Fapply Bird đã chính thức bị gỡ khỏi kho ứng dụng di động của hai hệ điều hành iOS và Android, đúng như tuyên bố trước đó trên Twiter của chàng trai Nguyễn Hà Đông.

PFKByghQ.jpgPhóng to
Trò chơi Flappy Bird đã không còn hiện diện trên ho ứng dụng của hai hệ điều hành iOS và Android từ rạng sáng 10-2-2014

Flappy Bird: "Người Việt đố kỵ, thế giới tung hô"?Game chấn động Flappy Bird có thể bị tác giả kết liễu?Flappy Bird “hớp hồn” thế giới, tác giả thu tiền tỉ

Cụ thể, trên các bảng xếp hạng tốp game miễn phí của kho ứng dụng App Store (iOS) và Google Play (Android) hiện đã không còn tựa game Flappy Bird nữa.

Tuy nhiên những người dùng đã tải về và cài đặt game này trên điện thoại vẫn có thể nhìn thấy game khi dùng chức năng tìm kiếm.

Tất nhiên lúc này người dùng chỉ có thể lựa chọn kích hoạt game để chơi hoặc gỡ bỏ game khỏi điện thoại. Khi đã lựa chọn gỡ bỏ, người dùng sẽ không thể tải về trực tiếp từ các kho ứng dụng trên nữa.

Thông tin về việc Flappy Bird không còn hiện diện trong game nhanh chóng ngập tràn trên các trang mạng. Các trang tin nổi tiếng của thế giới như: Cnet, BBC, Forbes, Reuters… cũng đều có những bài viết thông tin và nhận định về sự kiện này.

Trên các trang mạng xã hội, đông đảo người dùng trong nước và trên thế giới tiếp tục chia sẻ sự nuối tiếc của mình dành cho trò chơi Flappy Bird và cá nhân Nguyễn Hà Đông.

Mỗi người theo quan điểm cá nhân của mình đã đưa ra những lí giải khác nhau cho hành động của Đông, nhưng tất cả đều cảm giác tiếc cho chàng trai Việt.

Nhiều người tỏ ra tiếc rẻ cho doanh thu "khủng" mà trò chơi của chàng trai Việt này đang kiếm được nhưng cũng có nhiều người cho rằng quyết định gỡ bỏ Flappy Bird là hành động thông minh của Đông trước áp lực truyền thông quá lớn hiện nay.

Tựu chung đa số ý kiến đều công nhận Flappy Bird là một game Việt đã thành công không nằm trong bất cứ công thức kinh doanh nào và đáng lẽ phải được đầu tư và phát triển hơn nữa.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên