14/06/2016 15:18 GMT+7

Dàn nghệ sĩ Việt háo hức với cuộc thi Robotacon 2016

MẠNH KHANG
MẠNH KHANG

TTO - Dù Robotacon là sân chơi dành cho học sinh các cấp nhưng các nghệ sĩ tỏ ra rất thích thú bởi sự bổ ích và độc đáo của sân chơi này.

Diễn viên Ốc Thanh Vân - Ảnh chụp màn hình
Diễn viên Ốc Thanh Vân - Ảnh: HTV3

Cuộc thi “Tài năng Robot TP.HCM - Robotacon 2016” là sân chơi nhằm ứng dụng kiến thức của các môn khoa học tự nhiên, tạo cơ hội giao lưu và thi đấu giữa các học sinh đang tham gia môn học tự chọn ngoại khóa Robotics (Môn học giúp phát huy khả năng tư duy và sáng tạo thông qua thiết kế, lắp ráp, lập trình điều khiển robot).

Không chỉ nhận được sự ủng hộ của các học sinh, cuộc thi  còn được nhiều phụ huynh quan tâm vì đây là cơ hội tốt cho con em mình phát triển về tư duy.

Diễn viên Ốc Thanh Vân chia sẻ nếu các con nhỏ ở nhà đủ tuổi thì cô cũng muốn cho con tham gia vào sân chơi này. Theo Ốc Thanh Vân, điều lý thú của cuộc thi nằm ở chỗ xuất phát từ việc lắp ráp những mảnh đồ chơi xếp hình Lego nhưng được nâng cấp để có thể tạo ra các chú robot có thể chuyển động.

Ca sĩ Hoàng Bách - Ảnh chụp màn hình
Ca sĩ Hoàng Bách - Ảnh: HTV3

Ca sĩ Hoàng Bách hào hứng: “Tôi thấy cuộc thi cực kì lý thú và bổ ích. Đây là  cơ hội rất lớn cho con em chúng ta học hỏi và mở mang kiến thức”.

Vũ công Quang Đăng cho rằng, các học sinh tham gia sân chơi này phải rất kiên trì, cố gắng và đặc biệt là phải biết phối hợp ăn ý với đồng đội.

Vũ công Quang Đăng - Ảnh chụp màn hình
Vũ công Quang Đăng - Ảnh: HTV3

“Cô bé dân ca” Phương Mỹ Chi khẳng định: “Nhờ những cuộc thi lớn mang tầm quốc tế như vậy làm cho con có động lực và mục tiêu phát triển bản thân. Con sẽ dốc hết sức thi đấu và hy vọng sẽ được trở thành đại diện của VN đi thi quốc tế”.

Ngôi sao của cuộc thi Gương mặt thân quen nhí mùa 1- bé Ben cũng chia sẻ: “Con thấy lạ lắm, lần đầu tiên con thấy những viên gạch lego có thể làm thành robot” . Với cô bé mang hai dòng máu  Việt - Hàn Ju Uyên Nhi, em đã “phác thảo” trước hình ảnh robot của mình với nhiều màu sắc và xinh đẹp.

Cuộc thi được tổ chức trong hai ngày (27,28-8), dự kiến thu hút hơn 200 đội đến từ nhiều trường tiểu học, THCS, THPT ở các thành phố lớn tham dự. Các thí sinh vượt qua vòng loại VN được đại diện tham dự cuộc thi WRO (World Robot Olympiad 2016 - cuộc thi Robot quốc tế 2016) sẽ tổ chức vào tháng 11-2016 tại New Delhi (Ấn Độ).

Đây là năm thứ 4 cuộc thi được Sở GD-ĐT TP.HCM  phối hợp cùng Lego Education và kênh truyền hình HTV3 tổ chức. Mọi thông tin về cuộc thi sẽ được cập nhật trên website http://htv3tv.vn/ http://robotacon.htv3tv.vn/Cuộc thi “Tài năng Robot TP.HCM - Robotacon 2016” đã chính thức được khởi động.

Nghệ sĩ háo hức với cuộc thi Robotacon 2016
MẠNH KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên