29/07/2014 19:45 GMT+7

Để iPhone chạy nhanh hơn, dễ ẹt

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Như mọi thiết bị di động khác, sau một thời gian hoạt động, iPhone sẽ trở nên ì ạch. Một số mẹo sau giúp iPhone tăng tốc trở lại.

iPhone 5S: cài đặt và sử dụng bảo mật dấu vân taySử dụng iPhone như người chuyên nghiệp

YNLLhboz.jpg
iPhone cũng như máy tính, hoạt động lâu sẽ trở nên chậm hẳn đi. Những thao tác dọn dẹp và tân trang sẽ giúp iPhone hoạt động nhanh như mới - Ảnh minh họa: WhereToGet

* Xóa ảnh cũ: dọn dẹp những tập tin không cần thiết chứa trong iPhone là cách hay giúp điện thoại không phải gồng gánh quá nhiều tập tin nặng nề. Thói quen chụp ảnh trên iPhone mỗi ngày dễ khiến bộ nhớ phải lưu trữ hàng trăm ảnh và chúng nằm đó hàng năm trời.

- Giải pháp: đồng bộ (sync) ảnh từ iPhoto vào desktop hay sao lưu chúng lên "đám mây" iCloud. Sau đó, xóa chúng khỏi iPhone.

* Gỡ bớt ứng dụng: ứng dụng luôn cần thiết và là điều thú vị cho người dùng iPhone. Tuy nhiên, cài đặt quá nhiều ứng dụng là nguyên nhân khiến iPhone trở nên chậm chạp hẳn đi. Nhiều ứng dụng tuy không hiển thị trên màn hình nhưng chúng luôn chạy ở nền hệ thống, và liên tục đồng bộ dữ liệu.

- Giải pháp: vào Settings General Usage, chọn gỡ bỏ những ứng dụng không thật sự cần thiết hay sử dụng thường xuyên.

ezmvo5Zy.jpg
Quá nhiều ứng dụng, và game sẽ làm biến tốc độ iPhone thành "rùa bò" - Ảnh: Phong Vân

* Tắt bớt ứng dụng: khi mở nhiều ứng dụng cùng chạy, đặc biệt là game, mỗi ứng dụng sẽ ngốn tài nguyên trên hệ thống như bộ nhớ RAM. Bạn nên tắt bớt và chỉ mở ứng dụng nào cần xài để iPhone tập trung "nguồn lực" vào đó và hoạt động mượt mà hơn.

- Giải pháp: nhấn đúp vào nút Home trên iPhone, danh sách các ứng dụng đang chạy hiển thị theo hàng ngang ở bên dưới, bạn chỉ cần giữ đè lên một biểu tượng để hiện ra dấu trừ, và lần lượt "trừ" (tắt) chúng, giữ lại ứng dụng nào cần thiết.

Bạn có thể cài Battery Doctor để xem bộ nhớ iPhone đang "hao tổn" bao nhiêu, và nếu iPhone chậm đi, nhấn vào nút "Reallocate Memory" để "giải phóng" bộ nhớ iPhone giúp nó hoạt động nhanh hơn.

SyNR1aIy.jpg
Ứng dụng Battery Doctor giúp theo dõi mức độ tiêu hao tài nguyên trên iPhone và tăng tốc nó - Ảnh: MacWorld

* Xóa dữ liệu lướt web: mỗi khi mở một trang web trên iPhone, dữ liệu gồm hình ảnh, văn bản, các tập tin liên quan của website đó sẽ tải về trên máy thông qua trình duyệt web. Lướt web càng nhiều đồng nghĩa với lượng tập tin này càng lớn. Các trình duyệt lưu tập tin lướt web trong bộ nhớ đệm (cache) của chúng.

- Giải pháp: mở Settings Safari Clear History (xóa lược sử lướt web), và Clear Cookies and Data (xóa dữ liệu lướt web). Lưu ý, khi xóa "Cookies".

IkmpJoZE.jpg
Xóa dữ liệu lướt web sẽ giúp trống kho lưu trữ, tải web nhanh hơn - Ảnh: Phong Vân

* Cập nhật / Tải thủ công: khi iPhone đang hoạt động bỗng trở nên chậm đi trong một lúc, đó là do các ứng dụng đang tự động tải (download) và cập nhật (update) phiên bản mới. Do đó, bạn nên để chúng chờ bạn phê duyệt rồi mới cập nhật.

- Giải pháp: tiếp tục vào Settings iTunes & App Store Automatic Downloads, cho phép hoặc bỏ chế độ cập nhật tự động cho từng ứng dụng bằng cách quẹt ngang nút ở mỗi đầu mục.

Q8ls4jHb.jpg
Ảnh: Phong Vân
* Kết nối mạng thủ công: tương tự như trên, đừng để iPhone tự động làm nhiều việc. Mặc dù tự kết nối mạng Wi-Fi rất thuận tiện cho bạn nhưng nên để iPhone "hỏi" ý bạn có muốn kết nối không.

- Giải pháp: Settings Wi-Fi Ask to Join Networks, lướt để tắt.

* Khởi động lại iPhone mỗi ngày: đó là thói quen cần thiết, giúp iPhone "tươi tỉnh" lại sau thời gian hoạt động cả ngày dài.

* Cập nhật phần mềm khi cần thiết: các gói cập nhật hay nâng cấp lớn cho phần mềm iOS thường bao gồm những bản vá lỗi hoạt động hay bảo mật. Tuy nhiên, các phiên bản nâng cấp lớn cho iOS như iOS 7, iOS 8 thường chỉ dành cho iPhone mới. Các iPhone cũ vẫn có thể nâng cấp nhưng không hưởng hết được chức năng của chúng, và đôi lúc lại làm phát sinh ra lỗi hay hoạt động trì trệ. Do đó, chỉ chọn cập nhật phần mềm khi cần thiết.

* Thủ thuật iPhone: Giảm hao pin, chạy chậm cho iPhone 5/4S khi cài iOS 7 | Xử lý iPhone ghi âm được nhưng không gọi được | Đồng bộ lịch và sự kiện từ Facebook sang iPhone

THEO BUSINESS INSIDER

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên