01/10/2012 19:07 GMT+7

Đem 500.000 ứng dụng Android lên Windows

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sau khi ra mắt phiên bản hoạt động ổn định trên nền tảng chip Intel, BlueStacks tiếp tục đưa 500.000 ứng dụng Android lên máy tính Windows dùng chip xử lý AMD với Android App Player mới.

Trải nghiệm ứng dụng Android trên WindowsBlueStacks mang ứng dụng Android lên Windows 8

bBNR0jQl.jpgPhóng to
Kho ứng dụng trực tuyến AMD AppZone với các ứng dụng (app) Android phù hợp để cài đặt lên máy tính dùng chip xử lý AMD thông qua BlueStacks Android App Player

Được sáng lập năm 2009 bởi Rosen Sharma, BlueStacks là một giải pháp tạo lập môi trường ảo hóa đưa các ứng dụng (app) của hệ điều hành cho thiết bị di động hàng đầu hiện nay là Google Android, có thể hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Microsoft Windows. Nhịp Sống Số từng giới thiệu giải pháp BlueStacks trên các máy tính Windows dùng chip Intel, bạn đọc tham khảo tại đây.

Nếu đang sử dụng PC (desktop/laptop) dùng chip xử lý AMD Fusion và các loại card đồ họa AMD Radeon, bạn đã có thể tải phần mềm BlueStacks Android App Player - AMD AppZone Player miễn phí sử dụng tại đây.

Bạn đọc có thể phải nâng cấp trình driver cho chip xử lý hay card đồ họa AMD của mình qua công cụ AMD Driver AutoDectect (tự dò tìm phiên bản).

BlueStacks đã chính thức được hãng sản xuất chip AMD đầu tư 6,4 triệu USD, nhằm phát triển và đưa ứng dụng đa nền tảng của mình lên các dòng máy tính bảng và PC dùng chip AMD. Theo đó, AMD phối hợp cùng các đối tác sản xuất thiết bị (OEM) để cài đặt sẵn phần mềm BlueStacks Android App Player lên laptop Windows 7/ Windows 8, máy tính bảng và desktop dùng chip xử lý hãng này trong thời gian tới.

Trước AMD, BlueStacks đã được Qualcomm, Citrix, Andreessen Horowitz và Ignition Ventures đầu tư, hãng cũng hợp tác với hai hãng sản xuất thiết bị điện tử gồm Asus và ViewSonic.

AMD mở hẳn một kho ứng dụng Android gợi ý trên website AMD AppZone với số lượng lên đến 500.000 ứng dụng (app) có thể cài đặt ngay mà người dùng cuối không cần phải hiệu chỉnh gì trên hệ thống Windows của mình, phía phát triển ứng dụng cũng không cần thay đổi mã nguồn cho phù hợp.

Một số app phổ biến cho Android như trò chơi Angry Birds (Những chú chim giận dữ), Talking Tom Cat (Mèo nhại giọng), GunsnGlory (bắn súng vui), Pulse... đã có mặt.

Ngoài ra, một ưu điểm rất hay từ sự kết hợp giữa AMD và BlueStacks là giải pháp đồng bộ hóa dữ liệu, cho phép người dùng đồng bộ các ứng dụng của họ trên AMD AppZone với các thiết bị Android mà họ đang sử dụng thông qua dịch vụ "đám mây" BlueStacks Cloud Connect. Dịch vụ này biến PC Windows thành một phần mở rộng cho thiết bị di động dùng Android.

Thống kê mới nhất do Google công bố giữa tháng 9, có đến 500 triệu thiết bị dùng Android đã được kích hoạt trên toàn cầu và 1,3 triệu thiết bị Android tiếp tục đến tay người dùng mỗi ngày. Theo AMD, hiện có hơn 100 triệu người dùng đang sử dụng chip xử lý AMD trên thiết bị của mình. Qua giải pháp miễn phí từ BlueStacks, nền tảng Android có thêm tiềm lực người dùng hùng hậu từ AMD, đồng thời mở rộng cơ hội kinh doanh của các nhà lập trình phát triển ứng dụng Android.

Video giới thiệu trải nghiệm ứng dụng Android trên máy tính Windows dùng chip AMD - Nguồn: YouTube
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên