23/01/2017 17:52 GMT+7

​Sắp khôi phục xong sự cố cáp quang biển

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Tuyến cáp quang biển APG đã được khôi phục hoàn toàn vào ngày 22-1.Tuyến cáp quang biển AAG hiện đang được khắc phục.

 Đó là thông tin mới nhất về tiến độ sửa chữa sự cố đối với hai tuyến cáp quang biển đi quốc tế đang làm ảnh hưởng đến tốc độ và chất lượng truy cập internet ở Việt Nam.

Thông tin từ một nhà mạng cho biết ngày hôm nay, tàu sửa cáp AAG đã tiếp cận vị trí có sự cố. Việc khắc phục sẽ được bắt đầu thực hiện vào chiều ngày 25-1.

Dự kiến việc sửa chữa có thể hoàn tất vào ngày 29-1 (mồng 2 Tết Âm lịch) để AAG khôi phục lại tốc độ đường truyền. Như vậy, thời gian khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển đi quốc tế này có thể sớm hơn kế hoạch trước đây (dự kiến là ngày 7/2 mới xong).

Tuy nhiên, đây chỉ là dự kiến bởi việc sửa chữa tuyến cáp có thể sẽ bị kéo dài nếu thời tiết xấu. Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California). Sự cố rò điện đã xảy ra tại đoạn cáp thuộc khu vực vùng biển Vũng Tàu.

Trước đó, cả ba tuyến cáp quang biển đi quốc tế của Việt Nam là AAG, APG và IA cùng lúc gặp sự cố làm ảnh hưởng trực tiếp đến đường truyền internet.

Để hạn chế ảnh hưởng từ sự cố đồng thời của ba tuyến cáp, các nha fmangj đã phải sử dụng nhiều biện pháp khẩn cấp, tuy nhiên việc truy cập internet vẫn bị nhiều khách hàng than phiền vì chậm, chập chờn...

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên