27/08/2016 18:00 GMT+7

​Điểm tin: Sự thật về vụ “bắt cóc” lạ lùng ở La Gi

TTO
TTO

TTO - Sự thật về vụ “bắt cóc” lạ lùng ở La Gi; xem clip cá trở về đáy biển Nhân Trạch; nhiều bãi đỗ ở Tân Sơn Nhất ngập trong mưa;… là những tin tức nổi bật ngày 27-8.

>> Audio

TRONG NƯỚC

Vụ “bắt cóc” táo bạo ngay cổng Trường mẫu giáo Tuổi Thơ ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận khiến công an huy động lực lượng truy đuổi, chặn bắt như phim hành động hé lộ sự thật.

Cổng Trường mẫu giáo Tuổi Thơ - nơi xảy ra vụ Công an Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội “mời” làm việc khiến người dân tưởng nhầm là bắt cóc - Ảnh: GIA MINH

Ngày 26-8, phóng viên Tuổi Trẻ cùng nhóm thợ lặn trở lại đáy biển Nhân Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) để ghi nhận hiện trạng đáy biển nơi đây sau bốn tháng bị chất độc từ Formosa tàn phá.

Ảnh cắt từ clip

Mưa lớn đã làm nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đến Tân Sơn Nhất phải chuyển đến sân bay lân cận. Trong đó, Vietnam Airlines có 22 chuyến bay bị chậm giờ, 6 chuyến phải hạ cánh ở sân bay lân cận.

Bên trong sân bay ngập nước - Ảnh: KHÁNH BẰNG

Dự kiến ngay trong năm học 2016-2017, những điểm mới sửa đổi của thông tư 30 - đổi mới đánh giá học sinh tiểu học - sẽ được áp dụng trên cơ sở góp ý, kiến nghị của các chuyên gia và thầy cô giáo.

Giáo viên viết nhận xét vào vở của học sinh theo thông tư 30 của Bộ GD-ĐT thay vì cho điểm - Ảnh: NHƯ HÙNG

Bộ Nông nghiệp - PTNT đã đưa ra bốn phương án để lấy ý kiến của đại diện bốn tỉnh miền Trung sau sự cố Formosa nhưng vẫn chưa phương án nào được gút.

Ông Vũ Văn Tám - thứ trưởng Bộ NN-PTNT (bên phải) chủ trì hội nghị - Ảnh: VĂN DINH

QUỐC TẾ

Câu chuyện cấm áo tắm kiểu Hồi giáo đang trở thành đề tài nóng ở Pháp bởi những tranh cãi về mặt luật pháp. Hệ quả của việc này chưa dừng ở chuyện cấm hay không cấm.

Biểu tình trước Đại sứ quán Pháp ở London (Anh) vào ngày 25-8 để phản ứng việc cấm mặc burkini - Ảnh: Reuters

Tham vọng của Thổ Nhĩ Kỳ khi mở chiến dịch “Lá chắn sông Euphrates” không đơn giản là quét sạch tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), mà còn nhắm vào các lực lượng người Kurd bên kia biên giới.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trên đường di chuyển tới thị trấn Jarablus - Ảnh: Reuters
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trên đường di chuyển tới thị trấn Jarablus - Ảnh: Reuters

Những đám khói bụi do đốt rừng từ đảo Sumatra, Indonesia đã bay sang bao trùm Singapore khiến tình trạng ô nhiễm không khí ở đây đã lên tới mức "nguy hại sức khỏe".

Một phụ nữ phải che kín mặt mũi để tránh nắng và khói bụi - Ảnh: Reuters
Một phụ nữ phải che kín mặt mũi để tránh nắng và khói bụi - Ảnh: Reuters

Lính cứu hỏa Na Uy đã kéo một thanh niên bị mắc kẹt bên dưới một nhà vệ sinh sau khi anh này tự leo xuống để lấy lại chiếc điện thoại của một người bạn rơi vào bồn chứa phân bên dưới.

Anh Larsen không thể leo lên và mắc kẹt gần một tiếng trong hầm chứa phân bên dưới - Ảnh: DRBV
Anh Larsen không thể leo lên và mắc kẹt gần một tiếng trong hầm chứa phân bên dưới - Ảnh: DRBV

Báo cáo mới công bố của chính phủ Canada cho biết số phụ nữ nước này tìm đường ra nước ngoài, gia nhập các tổ chức khủng bố như IS ngày càng tăng.

Trong ảnh là 3 thiếu nữ người Anh đã trốn sang Syria để gia nhập IS. Hàng chục phụ nữ Canada cũng đã có xu hướng hành động như vậy thời gian qua - Ảnh: AP
Trong ảnh là 3 thiếu nữ người Anh đã trốn sang Syria để gia nhập IS. Hàng chục phụ nữ Canada cũng đã có xu hướng hành động như vậy thời gian qua - Ảnh: AP

THỂ THAO

Rạng sáng 27-8, đội tuyển futsal VN đã thua CLB Jaen 1-4 trong trận giao hữu cuối cùng tại Tây Ban Nha nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2016 diễn ra tại Colombia vào tháng tới.

 Đội tuyển futsal VN (áo xanh) trong trận giao hữu với CLB Jaen - Ảnh: Tú Anh

VĂN HÓA - GIẢI TRÍ

Đêm nhạc Nhớ mùa thu Hà Nội với những ca khúc hay về mùa thu cùng nhiều tuyệt phẩm gắn với tên tuổi của Khánh Ly, Lệ Thu và Hồng Nhung để lại ấn tượng với khán giả. Xem clip bên dưới.

Lệ Thu Khánh Ly Hồng Nhung

Hồng Nhung, Lệ Thu, Khánh Ly hát trong đêm 26-8 bài Nhìn những mùa thu đi  - Ảnh: C.N

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên