08/08/2013 09:58 GMT+7

Điện thoại Android tăng trưởng mạnh, iPhone mất thị phần

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Điện thoại chạy hệ điều hành Android đang tăng trưởng mạnh trên thị trường toàn cầu, trong khi iPhone mất dần thị phần vì không có sản phẩm mới.

* LG ra mắt smartphone mới

Kết quả trên vừa được Hãng nghiên cứu thị trường International Data Corporation (IDC) công bố sáng nay 8-8.

IUkPHRho.jpgPhóng to
Một khách hàng chụp ảnh với điện thoại Samsung Galaxy S4 (trái) và iPhone 5 tại một cửa hàng ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Theo IDC, thị phần toàn cầu smartphone chạy hệ điều hành Android của Google trong quý 2 đạt mức 79,3%, trong khi điện thoại chạy nền iOS của Apple chỉ còn 13,2%, giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý hai, 187 triệu điện thoại chạy Android đã được bán ra, trong khi Apple chỉ bán được 31,2 triệu chiếc iPhone, theo số liệu từ IDC.

“Sự sụt giảm của iOS trong quý 2 phù hợp với chu kỳ phát triển của iPhone” - báo cáo của IDC dẫn lời nhận xét của trưởng nhóm nghiên cứu Ramon Llamas. “Kể từ khi iPhone 5 ra mắt cách đây gần 1 năm, Apple chẳng có thêm sản phẩm nào trong khi các đối thủ liên tục ra mắt các dòng máy mới” - ông Llamas giải thích.

Tuy nhiên ông Llamas cũng dự báo Apple nhiều khả năng sẽ giành lại thị phần khi ra mắt iPhone thế hệ mới và phiên bản kế tiếp của hệ điều hành iOS vào cuối năm nay.

Nhờ các smartphone chạy Windows được Nokia ra mắt trong năm 2013, thị phần của Windows Phone tăng lên mức 3,7%, giúp hãng này đứng sau hai đại gia Android và iOS. Điện thoại Nokia chiếm đến 82% trong số 8,7 triệu điện thoại chạy nền Windows bán ra trong quý 2.

“Điện thoại trên nền Windows Phone đã vượt mặt BlackBerry trong quý 1 và điều này đã được lặp lại ở quý 2”, trưởng nhóm theo dõi tăng trưởng di động của IDC nói trong báo cáo.

Trong khi đó thị phần của BlackBerry tiếp tục giảm từ 4,9% quý 2 năm ngoái xuống chỉ còn 2,9% năm nay, theo IDC.

Đã có 236,4 triệu chiếc smartphone được bán ra trong quý 2, tăng 51,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

LG ra mắt smartphone mới

Hôm qua 7-8, Hãng LG ra mắt smartphone mới, với tham vọng sẽ cạnh tranh với Apple và Samsung.

3yD3ddbd.jpgPhóng to
Smartphone mới của LG

Smartphone LG G2, được giới thiệu là sản phẩm đầu tiên trong dòng điện thoại thông minh cao cấp mới của LG, chạy trên nền Android với màn hình 5,2 inch và các nút chức năng được bố trí ở mặt sau thay vì thân máy.

LG là nhà sản xuất điện thoại dùng Android nhiều thứ hai sau Samsung, chiếm 6,5% thị phần trong quý 2 năm nay, cũng theo báo cáo của IDC.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên