28/03/2016 16:25 GMT+7

Apple mở mạng 4G cho iPhone tại Vi​ệt Nam

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trong bản nâng cấp iOS 9.3, Apple chính thức mở mạng 4G LTE cho người dùng iPhone tại Việt Nam. Ngoài ra, có thêm bản cập nhật nhỏ cho iOS 9.3 sửa lỗi.

Người dùng iPhone đã nâng cấp iOS 9.3 bắt đầu có thể dùng mạng 4G LTE của Viettel tại các khu vực thử nghiệm
Người dùng iPhone đã nâng cấp iOS 9.3 bắt đầu có thể dùng mạng 4G LTE của Viettel tại các khu vực thử nghiệm

Như vậy những người dùng iPhone và iPad nâng cấp iOS 9.3 tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Long Điền đã có thể trải nghiệm mạng di động tốc độ cao 4G LTE của Viettel.

Hiện Viettel chỉ mới thử nghiệm phát sóng 4G LTE qua SIM 4G ở ba khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu - Long Điền từ tháng 12-2015. Khách hàng Viettel tại ba khu vực này được đổi SIM 4G miễn phí.

Người dùng kiểm tra thiết bị đã hỗ trợ 4G LTE chưa bằng cách vào Cài đặt (Settings), chọn Cài đặt chung (General) > Giới thiệu (About) > tìm mục Nhà cung cấp (Carrier).

Nếu thông tin nhà cung cấp hiện tại không phải là Viettel 24.1 nghĩa là thiết bị chưa hỗ trợ 4G LTE. Người dùng chỉ cần cập nhật hệ điều hành iOS 9.3 và cài đặt nhà cung cấp là có thể sử dụng được dịch vụ 4G. 

Cập nhật sửa lỗi sau khi nâng cấp iOS 9.3

Sau khi Apple phát hành bản cập nhật iOS 9.3 ngày 22-3 (giờ VN), người dùng iPhone 5S và iPad Air trở về trước phản ánh thiết bị của họ rơi vào trạng thái "không thể kích hoạt" với thông báo hiển thị trên màn hình "...activation server is temporarily unavailable" (máy chủ kích hoạt tạm thời không sẵn sàng).

Thông báo đăng nhập tài khoản để kích hoạt iPhone/iPad sau khi nâng cấp iOS 9.3 - Ảnh: Apple
Thông báo đăng nhập tài khoản để kích hoạt iPhone/iPad sau khi nâng cấp iOS 9.3 - Ảnh: Apple

Apple vừa cập nhật vào luôn iOS 9.3 (bản mới 135236 so với bản cũ 13E233), bỏ khâu chứng thực mật khẩu tài khoản Apple ID khi cập nhật iOS 9.3 dẫn đến thông báo lỗi "không thể kích hoạt" này. 

* Nếu iPhone hiển thị thông báo như trên, sau khi nâng cấp iOS 9.3, Apple hướng dẫn người dùng đăng nhập vào iCloud.com trên máy tính (PC), mở phần Cài đặt (Settings) > Các thiết bị của tôi (My Devices) > xác nhận thiết bị có mặt trong phần My Devices.

Hoặc có thể kết nối iPhone, iPad và iPod Touch và máy tính bằng cáp, mở iTunes (đã nâng cấp phiên bản iTunes mới nhất), chọn thiết bị đang kết nối, màn hình hiển thị yêu cầu kích hoạt (Activate). Điền tài khoản Apple ID và mật khẩu vào, nhấn Continue.

* Đối với máy tính bảng iPad 2 (phiên bản GSM), phần xử lý được Apple hướng dẫn tại đây.

Apple khuyến cáo người dùng không am hiểu về kỹ thuật có thể đến các trung tâm dịch vụ hỗ trợ khách hàng do Apple ủy quyền.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên