21/12/2014 21:18 GMT+7

BlackBerry hợp tác Boeing làm smartphone tự hủy

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - BlackBerry đang phối hợp với Hãng điện thoại bảo mật Boeing cho một dòng smartphone "tự hủy" nhằm bảo vệ dữ liệu bên trong.

Tháng 2-2013, Boeing đã giới thiệu dòng Boeing Black tại Đại hội Di động Toàn cầu (MWC 2013) với khả năng mã hóa cuộc gọi, dữ liệu cùng nhiều khả năng an toàn khác, hướng đến các tổ chức cơ quan chính phủ. Trước đây, kiến trúc bảo mật hệ thống đa lớp Boeing PureSecure mã hóa âm thanh cuộc gọi và dữ liệu dựa trên giải pháp Knox của Samsung.

Boeing Black dùng hai SIM, cho phép kết nối đến hai mạng di động riêng tư và công việc, bao gồm thêm một mô-đun phụ cho phép kết nối vệ tinh.. Mức độ an toàn không chỉ về phần mềm mà còn ở phần cứng, như khi điện thoại lọt vào tay kẻ xấu và chúng cố ý gỡ nắp điện thoại cũng đồng nghĩa xóa dữ liệu và phần mềm bên trong nó, biến nó thành "cục gạch".

Black đã được giới thiệu ra thị trường. Giờ đây nghĩ đến Boeing, người ta có thể nghĩ đến những dòng smartphone tối ưu về bảo mật, bên cạnh những chuyên cơ.

Điện thoại Boeing Black, smartphone trang bị rất nhiều tính năng bảo mật từ phần cứng đến phần mềm - Ảnh: Bloomberg
Điện thoại Boeing Black, smartphone trang bị rất nhiều tính năng bảo mật từ phần cứng đến phần mềm - Ảnh: Bloomberg

Theo Reuters, CEO BlackBerry John Chen công bố hợp tác với Boeing để cung cấp một giải pháp bảo mật di động cho các thiết bị Android, qua nền tảng BES 12 (BlackBerry Enterprise Services) của BlackBerry. 

BES 12 cho phép các khách hàng là những tập đoàn hoặc cơ quan chính phủ quản lý và giữ an toàn cho những thiết bị di động của nhân viên trong mạng nội bộ, không chỉ dành riêng cho thiết bị BlackBerry mà còn hỗ trợ cả thiết bị Android hay Apple iOS.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên