14/09/2016 18:31 GMT+7

Nâng cấp iOS 10 cho iPhone gặp lỗi

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Apple bắt đầu phát hành phiên bản iOS 10 hoàn thiện đến người dùng, tuy nhiên, một số phàn nàn xuất hiện sau khi nâng cấp, biến iPhone thành "cục gạch".

Ảnh: Apple
Ảnh: Apple

iOS 10 đem đến khá nhiều tính năng hay cho iPhone và iPad (Xem chi tiết "Apple iOS 10: vũ khí hạng nặng cho iPhone mới"). Tuy nhiên, ngay trong ngày 13-9 Apple phát hành phiên bản hoàn thiện iOS 10, một số người dùng ngay lập tức bày tỏ những lỗi xuất hiện sau khi nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này.

Theo báo Anh Guardian đăng tải, Apple có xác nhận một lỗi nhỏ trong khâu cập nhật phần mềm khiến một số ít người dùng trong giờ đầu tiên cho tải iOS 10 cài đặt. Hiện sự cố kỹ thuật đã được khắc phục.

Tuy vậy, một số người dùng iPhone và iPad vẫn báo lên diễn đàn người dùng Apple các sự cố họ gặp phải ngày 14-9, cho biết điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad của họ trở thành "cục gạch" không làm gì được khi nâng cấp iOS 10, hoặc phần mềm iTunes bị treo khi đang cài đặt. Trong số những báo cáo có phóng viên trang tin công nghệ Engadget gặp những sự cố tương tự.

iOS 10 loại bỏ iPhone 4S và iPad 2

Các dòng thiết bị sẽ cập nhật iOS 10, thừa hưởng một số tính năng chọn lọc tùy dòng thiết bị gồm: iPhone 5/5C/5S, iPhone 6/6 Plus, iPhone 6S/6S Plus, và iPhone SE. Máy tính bảng iPad 4, iPad Air và Air 2, hai phiên bản iPad Pro, iPad Mini 2 trở lên, và iPod Touch thế hệ thứ 6.

Như vậy, iPhone 4S và iPad 2, iPad 3, hay iPad Mini không còn có thể đón nhận những tính năng mới từ iOS 10.

Người dùng iPhone và iPad có thể nâng cấp iOS 10 qua dạng OTA (Over-the-Air) bằng cách kết nối Internet qua Wi-Fi, chọn Settings (Cài đặt) > General > About, phần nâng cấp iOS 10 sẽ xuất hiện. Hoặc có thể nâng cấp qua iTunes, kết nối iPhone/iPad vào PC hay Mac bằng cáp rồi mở iTunes, theo các bước cài đặt.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên