24/02/2017 16:32 GMT+7

​Những điểm mới hấp dẫn nhất về iPhone 8?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Những thay đổi lớn liên quan tới thiết kế iPhone 8 của Apple về kích thước màn hình, khu vực thao tác máy, công nghệ bảo mật, sạc không dây… Dự báo nào chính xác?

Những hình ảnh được cho là mô phỏng hình dung về chiếc iPhone 8 của Apple theo những thông tin rò rỉ - Ảnh: iDrop News
Những hình ảnh được cho là mô phỏng hình dung về chiếc iPhone 8 của Apple theo những thông tin rò rỉ - Ảnh: iDrop News

Theo tạp chí Forbes, đáng chú ý nhất là Apple có thể loại bỏ nút Home hoàn toàn trên iPhone 8 (*), thay vào đó là một "khu vực chức năng" (funtion area) giống như thanh Touch Bar cảm ứng trên dòng máy tính MacBook Pro.

(*) iPhone 8 là tên chưa chính thức cho thế hệ tiếp theo iPhone 7, dự kiến ra mắt chính thức vào tháng 9-2017.

Khu vực chức năng sẽ hiển thị các nút thao tác tùy theo bối cảnh, thích ứng với những gì người dùng đang cần tùy theo các việc cụ thể họ đang làm.

Theo thông tin chưa được Apple xác thực, một điểm thú vị nữa là mẫu thiết kế iPhone 8 sẽ có viền màn hình siêu mỏng (bezel-less) trên màn hình kích thước lớn.

Tuy nhiên ngoài khu vực chức năng như đã nói, khu vực có thể thao tác thực sự trên màn hình iPhone 8 sẽ mở rộng ra kích thước 5,15-inch, tương đương với các đối thủ cùng loại như Galaxy S8.

Với thay đổi như vậy, tính năng cảm biến vân tay Touch ID cũng không tiếp tục có mặt trong mẫu thiết kế iPhone 8. Theo đó, nó sẽ được thay thế bằng các công nghệ nhận dạng sinh trắc học mới, có khả năng đó sẽ là công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc mống mắt.

Nếu tất cả những thông tin được tiết lộ về mẫu thiết kế mới của iPhone 8 là hoàn toàn chính xác, đây sẽ là những thay đổi rất lớn và đáng kể hơn cả mà nếu chỉ vài tháng trước, ngay cả những fan lạc quan nhất của Apple cũng khó có thể hình dung.

Theo đó, iPhone 8 có thể chuyển sang màn hình OLED 5,8 inch có viền cong, tích hợp công nghệ sạc nhanh, sạc không dây, dừng sử dụng cả tính năng Touch ID lẫn nút Home và hứa hẹn sẽ là một chiếc điện thoại không rẻ chút nào. Giá bán khởi điểm dự báo từ 1.000 USD trở lên dù việc thay đổi giá bán không phải là chiến lược của Apple qua các đời iPhone.

Cuối cùng, cái tên iPhone 8 hay iPhone 7s vẫn còn là bí mật.

Những thông tin trên càng làm cho phiên bản kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời càng thêm hấp dẫn, gia tăng tò mò về những thay đổi trong thiết kế lẫn công nghệ mà Apple sẽ dành cho sản phẩm "con cưng" này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Iphone apple iPhone 8