15/02/2017 10:51 GMT+7

​Nokia 3310 ra mắt trở lại, giá 1,4 triệu đồng?

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Vừa phát hành điện thoại thông minh (smartphone) Nokia 6, HMD tiếp tục "gây sốc" khi chuẩn bị đưa dòng điện thoại phổ thông lừng lẫy một thời trở lại: Nokia 3310.

Điện thoại di động Nokia 3310 - Ảnh: Jussi Kemppainen/VentureBeat
Điện thoại di động Nokia 3310 - Ảnh: Jussi Kemppainen/VentureBeat

Nokia 3310 ra mắt năm 2000, là một trong những mẫu điện thoại di động được ưa chuộng nhất nối tiếp Nokia 3210 khi ấy vì thời lượng pin dài hơn một tuần, chịu va đập tốt, thậm chí lắp lại dùng bình thường khi rớt văng cả pin ra ngoài. Và cuối cùng là có trò chơi "rắn ăn mồi" (Snake) cài sẵn.

Trang công nghệ VentureBeat cho biết HMD Global Oy (đơn vị sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia) chuẩn bị ra mắt bản nâng cấp của Nokia 3310, cùng ra mắt với những mẫu điện thoại thông minh (smartphone) khác gồm Nokia 3 và Nokia 5 tại Đại hội Di động Toàn cầu (Mobile World Congress) 2017 ở Barcelona (Tây Ban Nha) ngày 26-2.

Ngay lập tức thông tin gây chú ý từ những người yêu công nghệ tò mò về một sản phẩm yêu thích một thời sắp trở lại có gì mới, hay chỉ là một chiêu thức tiếp thị. Nokia 3310 mới sẽ sống sót ra sao khi không có camera trong thời đại smartphone chụp ảnh hơn cả máy ảnh compact? Liệu HMD có cung cấp khả năng kết nối Internet cho Nokia 3310 hay vẫn giữ bản chất "cục gạch" nghe gọi của nó?

Mọi thông tin đều chưa rõ nhưng thêm một điều "gây sốc" khi VentureBeat cho biết HMD dự kiến bán Nokia 3310 mới với giá 59 Bảng Anh, tương đương 1,4 triệu đồng. 

Nokia rời khỏi thị trường điện thoại di động năm 2014 sau thương vụ thâu tóm của Microsoft. Trong hai năm, những chiếc điện thoại Lumia mang thương hiệu Microsoft dần đẩy Nokia vào "hậu trường". Windows Phone/Windows Mobile không đủ sức hấp dẫn so với Android và iOS nên cũng "lụi tàn" nhanh chóng, kéo theo "đế vương" một thời Nokia.

HMD Global Oy (HMD) có khẩu hiệu (slogan) "The Home of Nokia phones" (Ngôi nhà của những điện thoại Nokia -pv) vẫn tiếp tục cho ra mắt điện thoại di động phổ thông (feature phone) thương hiệu Nokia bên cạnh điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet). Và theo thoả thuận, HMD trả phí bản quyền thương hiệu cho Nokia trên mỗi chiếc điện thoại và máy tính bảng bán ra.

HMD thuộc sở hữu của Smart Connect LP, một quỹ tư nhân điều hành bởi Jean-Francois Baril. Những chiếc điện thoại di động Nokia ra mắt năm 2017 sử dụng hệ điều hành Android của Google và sẽ do nhà thầu sản xuất Foxconn (Đài Loan) thực hiện.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên