Do phong tỏa, trang 'nhậu online' ở Nhật thành công bất ngờ

13/05/2020 17:10 GMT+7

TTO - Nomikai - các cuộc ăn nhậu để xây dựng quan hệ của người Nhật - đã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nắm bắt xu hướng, một trang web nhậu online ra đời và thu hút hơn 2 triệu người dùng chỉ trong 2 tháng.

Do phong tỏa, trang nhậu online ở Nhật thành công bất ngờ - Ảnh 1.

Anzu, một giáo viên 35 tuổi ở Yokohama, nâng bia với những người bạn qua trang Tacnom - Ảnh: REUTERS

"Tôi thực sự không nghĩ Tacnom lại nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt như vậy. Tôi vui quá xá vui" - ông Takashi Kiyose, giám đốc điều hành trang web Tacnom, không giấu được cảm xúc khi chia sẻ với hãng tin Reuters.

Tacnom, trong tiếng Nhật có nghĩa là "đồ uống tại nhà", đã thu hút được hơn 2,4 triệu người dùng chỉ trong vòng 2 tháng đầu tiên ra mắt.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 cùng các lệnh giãn cách xã hội khiến nhiều người bị ngăn cấm ra đường, sự phát triển nhanh chóng của Tacnom cho thấy nếu biết nắm bắt thời thế có thể thành công nhanh chóng.

Nomikai, hay các cuộc tụ tập uống rượu, từ lâu đã được nhiều người Nhật coi là trung tâm để xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa bạn bè hay gắn kết đồng nghiệp trong công ty. Tacnom đã khai thác nét văn hóa này và đạt thành tựu nhờ... COVID-19.

Tacnom không yêu cầu tải xuống máy tính để cài đặt hay đăng ký thành viên rắc rối như các công cụ gọi video khác. Người dùng Tacnom chỉ cần tạo liên kết URL và chia sẻ với bạn bè của mình để tham gia các cuộc nhậu online tối đa 12 người.

Ông Kiyose hi vọng dịch vụ Tacnom sẽ giúp mọi người vừa giữ an toàn vừa giữ các mối quan hệ trong mùa dịch COVID-19.

Do phong tỏa, trang nhậu online ở Nhật thành công bất ngờ - Ảnh 2.

Tacnom cho phép mỗi cuộc nhậu online có tối đa 12 người - Ảnh: REUTERS

Gree, một công ty chuyên về game của Nhật, đã cho mỗi nhân viên 3.000 yen/tháng (khoảng 650.000 đồng) kể từ tháng 4 cho các khoản ăn uống tại nhà và khuyến khích mọi người "nhậu online" để giữ sự gắn kết.

Không chỉ là nơi tụ họp online của dân văn phòng, Tacnom còn trở thành điểm hẹn của các hội nhóm có cùng sở thích. Một người dùng Tacnom tự nhận tên là Anzu đã có một buổi uống bia online với 8 người khác trong hội những người thích mặc quần áo khác giới.

"Tụi tôi định hẹn ở quán karaoke nhưng tất cả đều đóng cửa nên mới chuyển sang Tacnom", Anzu giãi bày.

Nhật Bản vẫn trong tình trạng khẩn cấp cho đến cuối tháng 5, trong đó chính quyền địa phương yêu cầu người dân ở trong nhà và hạn chế ra ngoài không cần thiết. 

Theo đài NHK, Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp tại 39 trên tổng số 47 tỉnh của nước này.

Mỹ: Hàng triệu bom bia không biết đổ bỏ đi đâu Mỹ: Hàng triệu bom bia không biết đổ bỏ đi đâu

Dịch COVID-19 đã chặn đứng cánh cửa tiêu thụ bia tại các sân vận động, các phòng hòa nhạc, nhà hàng và quán bar. Các nhà sản xuất bia của Mỹ đang loay hoay tìm kiếm lối ra.

BẢO DUY
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận