15/04/2014 15:59 GMT+7

Dọa khủng bố máy bay trên Twitter, cô bé 14 tuổi bị bắt

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Một sự việc hi hữu vừa xảy ra tại Hà Lan, khi một cô bé 14 tuổi bị cảnh sát nước này bắt giữ, do đăng tải một dòng tin đe dọa khủng bố trên mạng xã hội Twitter nhằm vào Hãng hàng không Mỹ American Airlines.

q1kVBHO3.jpgPhóng to
Ảnh chụp màn hình mẩu "đối thoại" của Sarah (chủ nhân tài khoản @QueenDemetriax_)

Với nickname @QueenDemetriax_, một cô bé 14 tuổi tự nhận mang tên Sarah đã gửi dòng tin nhắn (tweet) mang nội dung nguyên văn: "@AmericanAir: xin chào, tên tôi là Ibrahim và tôi đến từ Afghanistan. Tôi là một thành viên của Al Qaeda và vào ngày 1-6 tôi sẽ làm điều gì đó thật hoành tráng. Chào tạm biệt".

Trong bối cảnh an ninh hàng không luôn là vấn đề nhạy cảm, đặc biệt đối với một công ty hàng không Mỹ vốn từng là nạn nhân của vụ khủng bố bằng máy bay vào ngày 11-9-2001, không khó hiểu khi đại diện của American Airlines ngay lập tức đã phản hồi trên Twitter với nội dung nguyên văn: "@QueenDemetriax_Sarah, chúng tôi xem những đe dọa thế này là rất nghiêm trọng. Địa chỉ IP cùng chi tiết của bạn sẽ được chuyển đến an ninh và FBI".

Cô bé sau đó liên tục nhắn những dòng tweet mang nội dung hối lỗi và phủ nhận nội dung đoạn tweet trước đó, như "Cháu xin lỗi, bây giờ cháu sợ quá" và "Cháu chỉ giỡn thôi. Làm ơn đi! Cháu không phải đến từ Afghanistan"... song American Airlines đã không trả lời.

Theo báo Daily Mail của Anh dẫn lời Roland Ekkers - người phát ngôn cảnh sát Rotterdam (Hà Lan), gia đình đã đưa cô bé đến đồn cảnh sát. Sau khi hội ý với công tố viên về trường hợp này, cảnh sát đã ra lệnh tạm giữ cô bé.

Hiện tại cô bé đang được thẩm vấn bởi những sĩ quan có kinh nghiệm làm việc với người trẻ tuổi phạm lỗi.

iTbBAYeG.jpgPhóng to
Những dòng tweet hối lỗi muộn màng của Sarah vẫn không giúp cô bé 14 tuổi tránh khỏi việc bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ - Ảnh: Daily Mail

Cũng theo ông Roland Ekkers, toàn bộ cuộc điều tra lẫn bắt giữ đều không đến từ áp lực hay bất cứ tác động nào từ các đồng nghiệp Mỹ, mà hoàn toàn là hành động đơn phương của phía cảnh sát Hà Lan.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên