11/11/2017 09:40 GMT+7

Doanh nghiệp Trung Quốc bỏ gần 1 tỉ USD mua Musical.ly

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Musical.ly, ứng dụng hát nhép quen thuộc với giới trẻ, vừa được bán cho đại gia công nghệ Bytedance với giá bán lên tới gần 1 tỉ USD.

Doanh nghiệp Trung Quốc bỏ gần 1 tỉ USD mua Musical.ly - Ảnh 1.

Ảnh: MUSICAL.LY

Theo đài BBC (Anh), công ty Musical.ly được thành lập cách đây 3 năm, có trụ sở tại Thượng Hải. Hiện Musical.ly có hơn 60 triệu người dùng hàng tháng.

Đây cũng là ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc đầu tiên tạo được sức hút đáng kể tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Mặc dù theo BBC giá bán Musical.ly là gần 1 tỉ USD, nhưng nguồn tin của trang Techcrunch cho biết Musical.ly đã được bán cho Bytedance với giá 800 triệu USD.

Thương vụ này được đánh giá là cơ hội để cả hai công ty cùng mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường, tận dụng ưu thế công nghệ của nhau.

Ông Zhang Yiming, giám đốc điều hành của Bytedance, nói: "Với việc kết hợp giữa phạm vi tiếp cận toàn cầu của Musical.ly cùng lượng người dùng khổng lồ của Bytedance tại Trung Quốc và những thị trường chủ chốt tại châu Á, chúng tôi đang tạo ra một nền tảng toàn cầu quan trọng cho các nhà sáng tạo nội dung và các thương hiệu của chúng tôi để có thể thâm nhập vào những thị trường mới".

Doanh nghiệp Trung Quốc bỏ gần 1 tỉ USD mua Musical.ly - Ảnh 2.

Ảnh: MUSICAL.LY

Với ứng dụng Musical.ly, những người dùng trên nền tảng này (họ tự gọi mình là các "muser") có thể ghi hình và chia sẻ các video dài 15 giây của chính họ trong khi hát nhép những ca khúc nổi tiếng và tạo ra các khuôn mặt hài hước, vui vẻ.

Trong khi biên tập video sau đó, các "muser" có thể thay đổi tốc độ phát của video và chọn chế độ phát ngược lại các video.

Đầu năm nay Musical.ly đã đạt được thỏa thuận với Viacom, NBCUniversal và Hearst Magazine để sản xuất các nội dung gốc nhằm hướng tới nhóm khán giả trẻ hơn.

Công ty này cũng có một nền tảng cho phép người dùng tiến hành phát trực tuyến (live-stream) có tên là Live.ly.

Trong khi đó Bytedance là hãng công nghệ nổi tiếng nhất với một ứng dụng di động của họ có tên Jinri Toutiao (tạm dịch: Tin nóng hôm nay), tập hợp tất cả tin tức và video của hàng trăm cơ quan báo chí, truyền thông.

Ứng dụng này đã trở thành một trong những kênh tin tức phổ biến nhất thế giới với 120 triệu người dùng theo như số liệu công bố của họ. Thực tế này cũng khiến Bytedance trở thành một trong những hãng khởi nghiệp thành công nhất tại Trung Quốc với giá trị ước tính khoảng 20 tỉ USD.

Ông Yu Xue, chuyên gia tư vấn tại hãng IDC tại Trung Quốc nhận định: "Với Musical.ly, đây là một giá hời. Với Toutiao, đây là một bước lớn cho chiến lược toàn cầu hóa của họ. Thị trường video ngắn sẽ vô cùng sôi động trong năm nay tại Trung Quốc".

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên