06/07/2014 17:13 GMT+7

Du lịch hè trực tuyến "3 trong 1"

LAM PHƯƠNG
LAM PHƯƠNG

TTO - Xu hướng cá nhân, tổ chức đi du lịch thông qua các mạng đặt phòng trực tuyến (Online Travel Agent - OTA) đặt trọn gói “3 trong 1” (phương tiện đi lại, khách sạn, tour) đang nở rộ và dần dần chiếm lĩnh thị trường. Hình thức này cũng đang lấn dần phương thức đặt phòng truyền thống.

Kinh nghiệm đặt phòng trực tuyếnNhững điều cần biết khi đặt chỗ du lịch qua mạng

o1lp9d40.jpgPhóng to
Trẻ em vui đùa bên bãi biển Hà Tiên (Kiên Giang) - Ảnh minh họa: H.NHƯ

Theo một số chuyên gia về lĩnh vực thương mại điện tử xu hướng giao dịch online đang dần chiếm lĩnh thị trường bởi sự phát triển mạnh của Internet, công nghệ thông tin cùng xu thế phổ biến hóa các dòng điện thoại smartphone/máy tính bảng kết nối 3G làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người sử dụng.

Thêm vào đó, hệ thống thẻ ngân hàng, Internet banking và thanh toán trực tuyến ngày càng phổ biến và tiện dụng.

Hình thức OTA ngày càng trở thành một công cụ hấp dẫn khi khách du lịch có nhu cầu tìm kiếm thông tin và đặt phòng. Chính vì sự phát triển nhanh chóng của mô hình này đã kéo theo sự cạnh tranh gay gắt giữa các trang mạng đặt phòng.

Hiện tại ở VN, một số trang web đặt phòng trên thế giới như Agoda.com, booking.com và cả các trang nội địa như mytour.vn, hotelbooking.com.vn... đang cạnh tranh gay gắt.

Ông Nguyễn Thành Vạn An, giám đốc Công ty MekongCom - chủ quản của Yesgo.vn, cho biết: Yesgo.vn xây dựng mô hình dịch vụ du lịch trực tuyến trọn gói để đón đầu xu thế của thị trường, với đặc điểm giá cạnh tranh, dịch vụ tận tâm, linh hoạt trong mọi tình huống để khách hàng hài lòng và hi vọng mạng đặt phòng trong nước sẽ dần giành ngôi vị so với các trang web đặt phòng quốc tế.

Một đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử VN cho biết: Du khách sử dụng hình thức OTA sẽ hưởng lợi nhiều so với hình thức truyền thống như giá rẻ hơn, phương thức thanh toán linh hoạt hơn và cũng dễ dàng chọn lựa theo nhu cầu, sở thích, túi tiền của mình...

Tuy vậy, ông Võ Đỗ Thắng, giám đốc Trung tâm đào tạo quản trị và an ninh mạng Athena, lưu ý một số du khách đã gặp “sự cố” khi đặt các dịch vụ qua OTA. Theo ông Thắng, việc đăng ký trên mạng bị hủy do lỗi mạng, dẫn đến ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng, đây là một trong những hạn chế khi cho phép đăng ký dịch vụ qua mạng.

Để hạn chế việc bị lỗi mạng, công ty cung cấp dịch vụ đăng ký qua mạng phải thường xuyên theo dõi trạng thái hoạt động của mạng, nâng cấp hệ thống để không bị nghẽn mạng cục bộ. Song song đó, công ty nên có dịch vụ phản hồi kết quả đăng ký với khách hàng bằng cách thông báo kết quả trực tiếp đến khách hàng bằng điện thoại, tin nhắn SMS, e-mail hoặc công bố danh sách trên website.

Một số website đặt tour du lịch dành cho người Việt đáng tham khảo:

Travel.com.vn. Là website thuộc điều hành của Công ty du lịch Vietravel.

Yesgo.vn. Là một sản phẩm của Công ty MekongCom, đây là website đặt dịch vụ du lịch bao gồm tour du lịch trọn gói, đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay.

Dulichtietkiem.com. Là website nằm trong hệ thống website du lịch tiếng Việt của Saigontourist.

Trippy.vn. Là một sản phẩm của Trung tâm lữ hành quốc tế Trippy - thương hiệu độc quyền thuộc Công ty TNHH DL Thiên Niên Kỷ (TNK Travel).

Mytour.vn. Thành lập năm 2012 bởi Công ty TNHH Recruit Global Incubation Partners (RGIP) thuộc Tập đoàn Recruit Holdings của Nhật Bản và Công ty cổ phần Vật Giá Việt Nam.

Ngoài ra còn một số website khác như tsttourist.com, benthanhtourist.com.

LAM PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên