06/08/2016 13:32 GMT+7

Dữ liệu 200 triệu người dùng Yahoo bị rao bán

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Trong lúc cộng đồng mạng Việt Nam đang ngập tràn trong cảm xúc chia tay Yahoo! Messenger phiên bản “ngày xưa” thì bất ngờ thông tin của 200 triệu người dùng đang bị đem rao bán trên chợ đen.

Thông tin cá nhân của 200 triệu người dùng Yahoo đang bị rao bán trên chợ đen. - Nguồn: Softpedia
Thông tin cá nhân của 200 triệu người dùng Yahoo đang bị rao bán trên chợ đen. - Nguồn: Softpedia


Điều đáng nói, toàn bộ dữ liệu nêu trên được thu thập từ năm 2012, tức là mặc dù đã cũ nhưng khả năng thông tin người dùng Yahoo tại Việt Nam có thể nằm trong diện bị rao bán này.

Và điều đáng lo là dữ liệu này bao gồm cả thông tin đăng nhập, mật khẩu và ngày sinh của người dùng.

Lượng dữ liệu trên được rao bán trên chợ đen TheRealDeal Dark Web với giá 3 Bitcoin (gần bằng 1800 USD, tức khoảng 39,6 triệu đồng).

Nó nhanh chóng được tín nhiệm bởi người rao bán là cái tên rất quen thuộc Peace_of_Mind (Peace), hacker đứng sau nhiều vụ truy cập trái phép đã được công nhận.

Theo Softpedia, Peace đã từng rao bán thông tin cá nhân của hơn 800 triệu người sử dụng. Nhiều công ty, dịch vụ nổi tiếng từng là nạn nhân của hacker này như: LinkedIn, MySpace, Tumblr, Fling.com…

Việc đến thời điểm này, Peace mới rao bán dữ liệu đã được đánh cắp từ năm 2012 là do thương vụ Verizon mua lại Yahoo mới đây. Softpedia cho rằng hacker này quyết định rao bán bởi không rõ kế hoạch của Verizon với người dùng cũ của Yahoo là gì, họ có thể bị gạch bỏ hoặc cũng có thể sáp nhập vào một dịch vụ nào đó…

Phía Yahoo cũng đã ra thông báo: “Chúng tôi đã biết vụ việc nêu trên. Chúng tôi cam kết bảo vệ sự an toàn của thông tin người dùng và chúng tôi đang tiếp nhận nghiêm túc vụ việc này. Hiện đội ngũ an ninh của chúng tôi đang làm việc để xác minh. Yahoo nỗ lực giữ an toàn cho người dùng và khuyến khích người dùng tạo mật khẩu mạnh hoặc bỏ tất cả mật khẩu bằng cách dùng Yahoo Account Key và dùng các mật khẩu khác nhau cho các nền tảng khác nhau”.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên