27/01/2018 07:56 GMT+7

​Đưa U-23 VN đến với bệnh nhi ung thư

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Niềm vui mang tên U-23 đang lan tỏa khắp mọi ngõ ngách đất nước VN, từ người già, trẻ em cho đến cả các bệnh nhân… Và nhờ vào sự trợ giúp của nhiều tấm lòng hảo tâm, các bệnh nhi ung thư ở bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng không đứng ngoài cuộc vui.

Các bệnh nhi nơi đây từng giao lưu với Xuân Trường và các đồng đội ở HAGL. Ảnh: T.T

Những ngày nay, thường trực trên tay cậu bé Đặng Hoàng Tuấn (11 tuổi) là một lá cờ đỏ sao vàng cầm tay. Dù chỉ là một cây cờ nhỏ, nhưng nó mang theo tất cả niềm đam mê, hứng khởi của Tuấn dành cho tuyển U-23 VN – những người mà em đã dõi theo từ vòng bảng. Tuấn hồn nhiên kể: “Em được xem U-23 VN qua TV trong phòng bệnh và rất thích anh thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trước đây thi thoảng em cũng xem bóng đá, lâu lắm rồi mới được vui như vậy”.

Cũng được xem bóng đá, nhưng điều mà Tuấn “thèm” nhất lại là không khí cổ vũ xôm tụ quanh một chiếc TV nhỏ ở căn-tin bệnh viện. Đã thành thông lệ, suốt 2 tuần qua cứ đến các buổi chiều tối khi U-23 VN ra trận là hàng chục phụ huynh cùng một số bệnh nhân lớn tuổi lại xúm xít nơi đây xem bóng đá. Với điều kiện chật chội như vậy, không phải bệnh nhi nào cũng có thể hòa chung niềm vui cổ vũ với mọi người, trong khi thuê một chiếc TV màn hình lớn cùng dàn âm thanh cũng có giá xấp xỉ 20 triệu/ngày.

 Để tạo điều kiện cho các bệnh nhi có được niềm vui như hàng triệu người hâm mộ VN, chị Nguyễn Hồng Diễm – phó phòng hành chính quản trị bệnh viện đứng ra vận động nhà tài trợ với mong muốn tổ chức một buổi xem bóng đá thật xôm tụ cho các em. Chỉ sau vài ngày vận động, thông qua liên lạc với báo Tuổi Trẻ, chị Diễm cùng các bệnh nhi của mình đã nhận được không ít sự giúp đỡ. Đáng kể nhất là anh Trần Văn Long, người cho bệnh viện thuê miễn phí một TV màn hình rộng khoảng 9 mét vuông cùng dàn âm thanh.

Đặng Hoàng Tuấn cùng lá cờ nhỏ của mình. Ảnh: H.Đ

Trao đổi với Tuổi Trẻ về nghĩa cử của mình, anh Long cười xòa và nói: “Cũng không có gì đáng kể đâu. Tôi nghĩ những ngày này ai cũng háo hức chờ xem U-23 VN đá cả, mà điều kiện ở bệnh viện không cho phép các em có trọn niềm vui đó. Sẵn tiện công ty mình cũng có TV lớn nên cho bệnh viện mượn luôn”. Và nhờ vào những tấm lòng hảo tâm như vậy, bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng trở thành một “tụ điểm” xôm tụ cho trận chung kết U-23 châu Á diễn ra chiều nay. Hơn 500 ghế ngồi cùng màn hình TV lớn, dàn loa, cờ, băng rôn cổ vũ… xôm tụ sẽ được đặt trên khoảnh sân của bệnh viện.

“Trong các sự kiện do bệnh viện cũng như Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” tổ chức trước đây, những hoạt động hỗ trợ tinh thần mang rất nhiều tác động tích cực với tâm lý các em. Hơn nữa, đây cũng là một cơ hội để chúng tôi giáo dục tinh thần yêu nước cho các bệnh nhi. Không phải lúc nào cũng có cơ hội để các em tiếp xúc với thế giới bên ngoài như lúc này”, chị Hồng Diễm nói.

Nhiều ngôi sao của U-23 VN hiện tại như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy vốn không hề xa lạ với các bệnh nhi nơi đây, khi CLB HAGL từng tổ chức các buổi giao lưu giữa đội bóng với các em.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên