17/08/2012 18:03 GMT+7

Đức phản đối facebook thu thập hình ảnh người dùng

DUY KỲ ANH
DUY KỲ ANH

TTO - Cơ quan Bảo vệ dữ liệu của Đức vừa lên tiếng cáo buộc Facebook lưu trữ bất hợp pháp dữ liệu hình ảnh gương mặt của người dùng châu Âu và yêu cầu xóa toàn bộ dữ liệu đã thu thập.

4k1ZbFrb.jpgPhóng to
Facebook bị yêu cầu xóa toàn bộ dữ liệu sinh trắc học mà mạng xã hội này đã thu thập khi chưa có sự đồng ý của người dùng - Ảnh: Reuters

Theo Fox News, buổi đàm phán giữa các quan chức Đức và Facebook đã thất bại. Facebook vẫn không chịu tuân thủ những quy tắc riêng tư của Đức nói riêng và châu Âu nói chung.

Về phía Facebook, mạng xã hội này cho rằng đã thông báo đến toàn bộ người dùng ở châu Âu về việc thu thập dữ liệu gương mặt. Người dùng có toàn quyền sử dụng chức năng tự động đánh dấu gương mặt của chính họ và người quen.

Tuy nhiên, tờ Los Angeles Times không đồng tình với lý lẽ mà Facebook đưa ra. Bởi lẽ người dùng đồng ý sử dụng chức năng nhận diện khuôn mặt không đồng nghĩa với việc mạng xã hội này có quyền lưu trữ những dấu hiệu sinh trắc học của người dùng. Tại châu Âu, việc này phải được người dùng đồng ý.

Johannes Caspar, nguời đứng đầu Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Hamburg, tuyên bố sẽ mở lại cuộc điều ra Facebook, vốn đã bị đình trệ hồi tháng 6 vì mạng xã hội này nhất quyết bảo vệ quan điểm của mình.

Jon Brodkin, cây viết của trang công nghệ ArsTechnica, cho rằng Đức khó có thể ép Facebook thực hiện hoàn toàn những yêu cầu của mình. Bởi lẽ Facebook là công ty có trụ sở chính tại Mỹ.

Facebook cũng đã có một nhượng bộ nhỏ bằng cách hứa "sẽ bổ sung" hộp thoại cho phép những người dùng châu Âu (đăng ký tài khoản từ ngày 1-7-2012) có thể lựa chọn dùng hoặc không dùng tính năng tự động gắn thẻ gương mặt người quen, vốn sử dụng công nghệ nhận diện đang gây tranh cãi.

DUY KỲ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên