07/10/2015 11:52 GMT+7

Lừa lấy xe nhiều phụ nữ qua Zalo, bị chính nạn nhân bắt giữ

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 7-10, Công an Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết vừa khởi tố, bắt giữ Hồ Hoàng Vũ để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều cô gái trẻ thông qua mạng xã hội.

Đối tượng Vũ tại cơ quan điều tra

Theo đó, qua mạng xã hội Zalo, Vũ (sinh năm 1988, ngụ Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) tạo tài khoản (nickname) tên Hoàng Nhất Thiên Vũ để kết bạn với nhiều cô gái trẻ đẹp, hẹn hò gặp mặt, uống cà phê, sau đó lừa chiếm đoạt xe gắn máy của họ.

Cụ thể, vào tháng 8-2015, Vũ thông qua Zalo quen được chị K.T., và hẹn chị đi uống nước nhưng lấy lý do không có sẵn xe nên nhờ chị K.T. lại rước. Vũ đề nghị được cầm lái rồi chở nạn nhân đến một nhà sách tại Q.Ninh Kiều. Sau khi gửi xe, Vũ giữ khóa và thẻ gửi xe, lấy lý do đi vệ sinh để lẻn ra ngoài lấy xe của nạn nhân và tẩu thoát. Chị K.T.  sau đó liên lạc với Vũ để đòi xe nhưng không được.

Vài ngày sau, chị K.T. tạo một nickname khác làm quen với Vũ. Bằng thủ đoạn cũ, Vũ hẹn chị K.T.  đến rước, khi vừa thấy đối tượng lừa đảo chị K.T. và người thân xông vào bắt giao cho công an xử lý.

Trước đó, cũng thông qua Zalo và thủ đoạn tương tự, Vũ hẹn đi chơi với sinh viên N.Đ. và được Đ. giao xe cho Vũ chở vào một siêu thị. Vũ lấy lý do đi vệ sinh rồi lẻn xuống bãi gửi xe lấy xe cùng 3 triệu đồng trong cốp xe rồi chuồn mất. Sau đó Vũ còn điện thoại hỏi chị N.Đ. "Ngủ có ngon không?".

Vào tháng 4-2015, chị K.Ng. cũng bị Vũ lừa bằng hình thức tương tự khi cả hai đi uống nước.

Công an Q.Ninh Kiều kêu gọi ai là nạn nhân của Vũ hãy đến trình báo để cũng cố hồ sơ, xử lý Vũ theo quy định pháp luật.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên