13/07/2014 05:17 GMT+7

Đường phố, điểm du lịch "3600" lên mạng

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Từ tháng 4-2014, một nhóm bạn trẻ của Công ty CP Wonav (Vũng Tàu) bắt đầu thực hiện dự án “Đưa hình ảnh 3600 của những đường phố chính TP Vũng Tàu lên ứng dụng “Google street view” của Google Maps.

Sau nhiều tháng nghiên cứu ứng dụng và thử nghiệm, đến nay những hình ảnh đa chiều của TP Vũng Tàu đã xuất hiện trên “Google street view”. Du khách chỉ cần phóng điểm cần tới lên, biểu tượng màu xanh dương sẽ hiện lên. Nhấp chuột vào điểm này, những hình ảnh đa chiều của đường phố hay điểm du lịch, với góc nhìn 3600 sẽ hiện lên màn hình.

Du khách có thể tùy thích xem trên - dưới, trái - phải, ngang - dọc, trước - sau địa điểm mình cần đến bằng con trỏ chuột. Hiện tại các đường phố chính của TP Vũng Tàu như: Thùy Vân, Quang Trung, Hạ Long, Nguyễn An Ninh... đã được hiển thị bằng hình ảnh đa chiều, thực tế trên Google Maps.

Anh Đào Quang Quyết (25 tuổi) - giám đốc Wonav - cho biết để làm được những bức ảnh 3600 trên “Google street view”, nhân viên của Wonav đã phải mày mò và chế tạo một máy ảnh như chiếc hộp vuông “gộp” sáu chiếc máy ảnh để có thể chụp được một bức ảnh 3600 cùng một lúc, xử lý màu sắc, gắn tọa độ (dữ liệu GPS) rồi đưa lên “Google street view”.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên