Facebook cho người dùng đánh giá quảng cáo

14/06/2018 14:55 GMT+7

TTO - Facebook vừa ra mắt tính năng cho phép người dùng đánh giá các quảng cáo nhằm giúp mạng xã hội này có biện pháp xử lý với các nhà đăng quảng cáo có nội dung không tốt.

Facebook cho người dùng đánh giá quảng cáo - Ảnh 1.

Người dùng có thể đánh giá các quảng cáo xuất hiện trên Facebook. - Ảnh: FACEBOOK

Công cụ này được đưa ra xuất phát từ quá trình khảo sát của Facebook với những người dùng đã mua hàng, dịch vụ từ các quảng cáo của doanh nghiệp. Kết quả khảo sát tìm ra “hai nỗi thất vọng lớn nhất mà chúng tôi nghe được là mọi người không thích những quảng cáo đưa thông tin không chính xác về thời gian vận chuyển, hoặc đưa thông tin sai lệch về sản phẩm”.

Theo đánh giá của Facebook: “Khi bạn phải đợi rất lâu mới nhận được món hàng mình cần, hay khi sản phẩm đặt mua không đáp ứng được kỳ vọng của bạn, nó sẽ khiến bạn lãng phí thời gian và tiền bạc. Và nếu những điều này xảy ra sau khi bạn đặt mua một món hàng từ một quảng cáo trên Facebook, nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến ấn tượng chung của bạn về Facebook.”

Từ đó, Facebook ra mắt một công cụ mới trên toàn cầu để giúp họ kiểm tra và xác định những vấn đề nêu trên cũng như phát hiện thêm những nỗi thất vọng thường gặp khác từ khách hàng. Công cụ này được thiết kế để giúp mọi người đánh giá doanh nghiệp họ đã mua hàng với hi vọng kết nối mọi người với các doanh nghiệp đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Để tìm công cụ này, người dùng có thể vào mục “Hoạt động gần đây với quảng cáo”. Tại đây, bạn có thể xem toàn bộ những quảng cáo mà bạn đã nhấp vào. Muốn đánh giá quảng cáo nào, bạn chỉ việc nhấn nút “Phản hồi”. Tiếp đó, bạn sẽ được yêu cầu trả lời một câu hỏi khảo sát ngắn gọn về trải nghiệm mua sắm của mình. Sau đó, Facebook sẽ sử dụng công cụ này để thu thập phản hồi từ phía cộng đồng, để hiểu rõ hơn về những hàng hóa hay dịch vụ có thể có chất lượng thấp.

“Chúng tôi chia sẻ phản hồi trực tiếp đến các doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi tiêu cực và cho họ cơ hội cải thiện trước khi tiến hành các động thái khác. Chúng tôi hướng dẫn họ cách nâng cao mức độ hài lòng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Điều này có nghĩa là họ phải đặt ra kỳ vọng rõ ràng về tốc độ giao hàng trả trước hoặc phải minh bạch hơn trong chính sách hoàn trả.

Nếu phản hồi không được cải thiện theo thời gian, chúng tôi sẽ giảm số lượng quảng cáo mà doanh nghiệp đó có thể chạy. Nếu điều này tiếp diễn, nhà quảng cáo có thể sẽ bị cấm. Chúng tôi tin rằng công cụ này sẽ giúp mọi người tin tưởng hơn vào các doanh nghiệp mà họ tương tác cùng, và thúc đẩy các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về những trải nghiệm của khách hàng mà họ mang lại”, Facebook đưa ra biện pháp xử lý với các nhà đăng quảng cáo.

Lỗi hệ thống Facebook khiến 14 triệu người dùng vô tình đăng ‘tút’ công khai

TTO - Facebook vừa công khai đã phát hiện lỗi phần mềm khiến hàng triệu nội dung cập nhật trạng thái của người dùng đáng lẽ chọn chế độ riêng tư thì lại bị hiển thị công khai (Public).

ĐỨC THIỆN
Mô hình tuyển dụng 4.0 của Ô-Mart dành cho doanh nghiệp

Mô hình tuyển dụng 4.0 trên Ô-Mart, giúp cho mọi doanh nghiệp không phải phụ thuộc, trả tiền cho bất cứ trang web tuyển dụng và trung tâm môi giới nào, mà vẫn tuyển được nguồn lực với số lượng không giới hạn

Không cần 'ảo' vẫn có ảnh đẹp!

TTO - Không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội trau chuốt từng khuôn hình. Còn trông đợi vào phần mềm chỉnh sửa, có lẽ bạn sẽ không thích được khen “Đẹp nhưng mà ảo quá!”. Và rồi một ngày, bạn được tận mắt nhìn những tấm hình chụp bằng Galaxy S9...

Châu Á đang tiên phong trong sự phát triển của thành phố thông minh

TTO - Báo cáo mới của McKinsey dự báo, các thành phố lớn của châu Á, với thế hệ trẻ có mức hiểu biết cao, đang đóng một vai trò quan trọng trong việc “thông minh hóa” các cơ sở hạ tầng công nghệ.

Trợ lý ảo Google không cần gọi ‘hey’ hay ‘ok’ nữa

TTO - Với việc nâng cấp, bổ sung thêm về công nghệ, các cuộc trò chuyện tự nhiên hơn cuối cùng cũng đã được thực hiện trên các loa thông minh Home của Google.

Trung Quốc ra luật bắt chợ điện tử phải chịu trách nhiệm chất lượng hàng bán

TTO - Chính quyền Trung Quốc chuẩn bị thông qua luật mới bắt các nền tảng thương mại điện tử như của Alibaba, JD.com và Tencent phải chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa bán trên đó.

Instagram công khai cạnh tranh YouTube với ứng dụng mới IGTV

TTO – Thời lượng video trên IGTV được hỗ trợ lên đến một giờ đồng hồ. Đây là một nỗ lực nhằm lôi kéo người dùng từ YouTube, và giúp Facebook có thêm doanh thu từ quảng cáo.

Cha mẹ lướt điện thoại trong giờ ăn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hành vi của trẻ

TTO - Một nghiên cứu mới của Mỹ đã cho thấy cha mẹ dành nhiều thời gian lướt điện thoại hoặc xem ti-vi trong các hoạt động chung của gia đình như ăn uống, vui chơi, đi ngủ… có thể ảnh hưởng xấu đến hành vi của trẻ.