Thứ 2, ngày 19 tháng 11 năm 2018

Facebook cho người dùng đánh giá quảng cáo

14/06/2018 14:55 GMT+7

TTO - Facebook vừa ra mắt tính năng cho phép người dùng đánh giá các quảng cáo nhằm giúp mạng xã hội này có biện pháp xử lý với các nhà đăng quảng cáo có nội dung không tốt.

Facebook cho người dùng đánh giá quảng cáo - Ảnh 1.

Người dùng có thể đánh giá các quảng cáo xuất hiện trên Facebook. - Ảnh: FACEBOOK

Công cụ này được đưa ra xuất phát từ quá trình khảo sát của Facebook với những người dùng đã mua hàng, dịch vụ từ các quảng cáo của doanh nghiệp. Kết quả khảo sát tìm ra “hai nỗi thất vọng lớn nhất mà chúng tôi nghe được là mọi người không thích những quảng cáo đưa thông tin không chính xác về thời gian vận chuyển, hoặc đưa thông tin sai lệch về sản phẩm”.

Theo đánh giá của Facebook: “Khi bạn phải đợi rất lâu mới nhận được món hàng mình cần, hay khi sản phẩm đặt mua không đáp ứng được kỳ vọng của bạn, nó sẽ khiến bạn lãng phí thời gian và tiền bạc. Và nếu những điều này xảy ra sau khi bạn đặt mua một món hàng từ một quảng cáo trên Facebook, nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến ấn tượng chung của bạn về Facebook.”

Từ đó, Facebook ra mắt một công cụ mới trên toàn cầu để giúp họ kiểm tra và xác định những vấn đề nêu trên cũng như phát hiện thêm những nỗi thất vọng thường gặp khác từ khách hàng. Công cụ này được thiết kế để giúp mọi người đánh giá doanh nghiệp họ đã mua hàng với hi vọng kết nối mọi người với các doanh nghiệp đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Để tìm công cụ này, người dùng có thể vào mục “Hoạt động gần đây với quảng cáo”. Tại đây, bạn có thể xem toàn bộ những quảng cáo mà bạn đã nhấp vào. Muốn đánh giá quảng cáo nào, bạn chỉ việc nhấn nút “Phản hồi”. Tiếp đó, bạn sẽ được yêu cầu trả lời một câu hỏi khảo sát ngắn gọn về trải nghiệm mua sắm của mình. Sau đó, Facebook sẽ sử dụng công cụ này để thu thập phản hồi từ phía cộng đồng, để hiểu rõ hơn về những hàng hóa hay dịch vụ có thể có chất lượng thấp.

“Chúng tôi chia sẻ phản hồi trực tiếp đến các doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi tiêu cực và cho họ cơ hội cải thiện trước khi tiến hành các động thái khác. Chúng tôi hướng dẫn họ cách nâng cao mức độ hài lòng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Điều này có nghĩa là họ phải đặt ra kỳ vọng rõ ràng về tốc độ giao hàng trả trước hoặc phải minh bạch hơn trong chính sách hoàn trả.

Nếu phản hồi không được cải thiện theo thời gian, chúng tôi sẽ giảm số lượng quảng cáo mà doanh nghiệp đó có thể chạy. Nếu điều này tiếp diễn, nhà quảng cáo có thể sẽ bị cấm. Chúng tôi tin rằng công cụ này sẽ giúp mọi người tin tưởng hơn vào các doanh nghiệp mà họ tương tác cùng, và thúc đẩy các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về những trải nghiệm của khách hàng mà họ mang lại”, Facebook đưa ra biện pháp xử lý với các nhà đăng quảng cáo.

ĐỨC THIỆN

TIN LIÊN QUAN

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Ý kiến của bạn
    Đăng nhập

    Bạn sẽ nhận được các tin tức nổi bật trên Tuổi Trẻ, nếu không muốn bạn có thể tắt bất cứ lúc nào

    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận