14/04/2017 10:58 GMT+7

​Facebook dẹp 30.000 tài khoản giả mạo ở Pháp

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Facebook đã đóng 30.000 tài khoản ở Pháp trong nỗ lực ngăn chặn các hành vi lan truyền tin giả, tin thất thiệt và thư rác.

Biểu tượng Facebook tại một cuộc họp mặt các công ty khởi nghiệp ở Paris, Pháp - Ảnh: Reuters
Biểu tượng Facebook tại một cuộc họp mặt các công ty khởi nghiệp ở Paris, Pháp - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Facebook thực hiện động thái mạnh tay này vào hôm 13-4 khi chỉ còn 10 ngày nữa sẽ diễn ra vòng đầu bầu cử Tổng thống Pháp.

Đây cũng là một trong số những động thái xử lý quyết liệt nhất của Facebook nhằm loại bỏ các tài khoản vi phạm những điều khoản hoạt động của mạng xã hội này.

Tại châu Âu, Facebook đang đối mặt với áp lực căng thẳng khi nhiều chính phủ đe dọa áp đặt các luật mới cũng như những mức phạt khổng lồ nếu Facebook không có biện pháp nhanh chóng loại bỏ các nội dung tuyên truyền cực đoan cũng như các nội dung khác vi phạm luật pháp nước sở tại.

Áp lực đối với những trang mạng xã hội như Twitter, Youtube và Facebook càng tăng lên trong giai đoạn bầu cử quan trọng tại Pháp và Đức.

Tại Pháp, thời gian qua Facebook cũng đã triển khai chương trình sử dụng các tổ chức kiểm chứng chéo, xác thực tin tức bên ngoài nhằm chống nạn tin giả được đưa lên mạng xã hội.

Cũng trong ngày 13-4, Facebook đã triển khai các trang quảng cáo nguyên trang trên những tờ báo bán chạy nhất ở Đức để hướng dẫn người đọc cách phát hiện tin giả.

Trên nội dung đưa lên trang blog của mình, Facebook cho biết đã đóng 30.000 tài khoản giả mạo ở Pháp. Hãng công nghệ của Mỹ khẳng định ưu tiên của họ là loại bỏ những tài khoản khả nghi có số lượng bài đưa lên mạng lớn và lượng người theo dõi đông đảo.

Facebook đã tăng cường năng lực dò tìm các tài khoản giả mạo thông qua việc ứng dụng những công cụ tự động. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên