Facebook đưa quảng cáo thực tế tăng cường vào bảng cấp tin

11/07/2018 16:34 GMT+7

TTO - Facebook tiếp tục có thêm cách thức chào mời, lôi kéo các nhà quảng cáo đến với nền tảng của họ khi tung ra các loại quảng cáo tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR).

Facebook đưa quảng cáo thực tế tăng cường vào bảng cấp tin - Ảnh 1.

Ảnh: TECHCRUNCH

Theo trang tin Techcrunch, ngay từ hội nghị các nhà phát triển F8 đầu năm nay, Facebook đã công bố đang làm việc với các doanh nghiệp về việc sử dụng AR để quảng cáo các sản phẩm trong ứng dụng Messenger của họ.

Và nay, một trải nghiệm tương tự với quảng cáo cũng sẽ bắt đầu xuất hiện trong bảng cấp tin (News Feed) khi một số các nhà quảng cáo được lựa chọn sẽ thử nghiệm việc dùng quảng cáo AR.

Để thử nghiệm tính năng mới, ông Ty Ahmad-Taylor, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm cho các giải pháp tiếp thị toàn cầu của Facebook, đã giới thiệu các quảng cáo có kết hợp cả gương mặt của ông vào một đoạn phim trong trò game Candy Crush.

Cùng với đó là những mẫu quảng cáo khác sẽ cho phép người mua có thể hình dung các mẫu kính râm và những sản phẩm phụ kiện khác sẽ trông như thế nào nếu được sử dụng trên gương mặt họ thông qua công nghệ AR.

"Thông thường mọi người thường phải tới cửa hàng thực tế để làm việc này", ông Ahmad-Taylor nói. "Mọi người thực sự vẫn rất thích trải nghiệm đó, nhưng họ cũng muốn thử nó tại nhà, do đó đây là công cụ xóa bỏ khoảng cách".

Những quảng cáo AR thoạt trông sẽ không khác gì so với các mẫu quảng cáo khác được chèn lẫn vào bảng cấp tin. Tuy nhiên chúng sẽ có thêm một tùy chọn là "Tap to try it on" (chạm để thử), để người dùng mở ra và trải nghiệm tính năng AR đi kèm.

Theo Facebook, Michael Kors là thương hiệu đầu tiên thử nghiệm dịch vụ quảng cáo AR trong bảng cấp tin. Tiếp đó sẽ là các thương hiệu khác như Sephora, NYX Professional Makeup, Bobbi Brown, Pottery Barn, Wayfair và King.

Khởi động cuộc chiến thực tế tăng cường giữa Apple và Google Khởi động cuộc chiến thực tế tăng cường giữa Apple và Google

TTO - Khi Apple tung ra một loạt app thực tế tăng cường (AR) và Google triển khai nền tảng ARCore, người ta hiểu đã chính thức khởi động cuộc chiến về AR giữa hai ông lớn.

ĐẮC LUÂN
Robot trồng cây có thể tự di chuyển về phía ánh sáng

TTO - Nhà nghiên cứu robot Sun Tianqi (Trung Quốc) đã chế tạo ra một loại robot 6 chân tích hợp trồng cây trên đỉnh có thể tự di chuyển về phía ánh sáng.

Người thừa kế ở Đức có quyền truy cập vào Facebook của người thân đã mất

TTO - Đức là một trong số ít những quốc gia đầu tiên quan tâm về vấn đề pháp lý đối với dữ liệu số của các chủ sở hữu đã qua đời.

Sử dụng VR giúp giảm chứng sợ độ cao

TTO - Một nhóm nghiên cứu ở Pháp đã ứng dụng các phương pháp điều trị dựa trên VR và kết luận sử dụng VR có khả năng làm giảm chứng sợ độ cao và các rối loạn sức khỏe tâm thần.

Yahoo!, đế chế chìm vào quên lãng

TTO - Có những lúc Yahoo! đã là “cửa ngõ” truy cập internet của hàng trăm triệu người dùng toàn cầu, thế nhưng sự chậm thức thời đã khiến Yahoo! ngày càng “đánh mất mình”.

Twitter đóng hai tài khoản liên quan đến điệp viên Nga

TTO - Mạng xã hội Twitter đã đóng hai tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga trong cáo buộc của điều tra viên đặc biệt về can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 là ông Robert Mueller.

Lùi thời gian sửa cáp, xem World Cup qua mạng có thể bị ảnh hưởng

TTO - Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa cho biết kế hoạch sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG sẽ lùi đến 22-7 mới xong.

Người dùng Android đã có thể gửi tin nhắn từ trình duyệt máy tính

TTO - Để gửi và nhận tin nhắn thông qua trình duyệt, bạn chỉ cần truy cập trang web https://messages.android.com và quét mã QR.