05/12/2013 18:33 GMT+7

Facebook News Feed thay đổi gì mới?

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Một lần nữa, Facebook lại giới thiệu một phiên bản News Feed (Luồng tin) mới, mà theo Facebook "sẽ gia tăng tin tức chất lượng, giảm ảnh tự sướng, khoe khoang".

3tnNOjps.jpgPhóng to
News Feed, luồng tin riêng của mỗi người dùng Facebook sẽ có cách hiển thị thông tin theo nhu cầu người xem - Ảnh minh họa: DigitalTrends

Trong một tuyên bố mới nhất từ Facebook lấy mục tiêu "Luồng tin (News Feed) cần hiển thị những nội dung phù hợp nhất theo mong muốn của mỗi người dùng", mạng xã hội hơn 1 tỉ người dùng tiếp tục giới thiệu phiên bản News Feed cải tiến trong tháng 12.

Lưu lượng truy cập từ nội dung chia sẻ trên Facebook chuyển đến website tin tức tăng đến 170% so với năm ngoái, theo số liệu từ SimpleReach được Facebook công bố trong tháng 10.

Số liệu khảo sát từ Pew cho thấy 30% thanh niên Mỹ đọc tin tức từ Facebook.

Theo Facebook, cải tiến mới nhất cho News Feed tập trung vào hệ thống nhận diện những gì mà mỗi người dùng muốn xem thêm tin tức liên quan mà họ thật sự cần, thay vì cứ phải xem những hình ảnh dạng "meme" ("tự sướng", khoe khoang) ngày càng nhiều hơn.

Các liên kết dẫn đến những bài viết trên các website uy tín sẽ hiển thị nhiều hơn, cung cấp nhiều thông tin cần thiết cho người dùng Facebook, giảm đi những hình ảnh cá nhân dạng "meme" chia sẻ từ bạn bè.

Cập nhật có kèm theo một tùy chọn mới, khi chia sẻ một bài báo, nội dung chia sẻ đó sẽ kèm theo hai liên kết bài viết khác có liên quan trên cùng website đó được giới thiệu thêm.

D0IUb4BP.jpgPhóng to
Chia sẻ một bài báo trên The Atlantic, có thêm hai thông tin liên quan - Ảnh: Facebook

Song song đó, các câu chuyện (nội dung đăng tải) từ bạn bè, khi có bình luận (comment) mới sẽ được hiển thị trở lại lên News Feed để người dùng không phải tìm lại.

Giới phân tích cho rằng cập nhật mới này sẽ khiến Facebook trở thành kênh truyền thông xã hội mạnh mẽ hơn, gạt bỏ các đối thủ như 9Gag, Memeburn, Memecenter...

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên