22/07/2014 09:09 GMT+7

Facebook: sao lưu tin hay để đọc lại với Save

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nút Save, một chức năng rất cần thiết giúp người dùng đánh dấu những tin, bài hay đọc được trên Facebook vừa được mạng xã hội này phát hành đến người dùng.

Hiểu đúng về Đăng nhập ẩn danh của Facebook

3IrRUOqz.jpg
Save giúp lưu lại tin bài hay khi lướt Facebook - Ảnh: TheNextWeb

Nút Save sẽ có mặt trên phiên bản Web lẫn ứng dụng Mobile của Facebook, có công năng như một công cụ đánh dấu trang (bookmark), lưu lại những tin (post), trạng thái (status), liên kết (link), phim, nhạc và chương trình truyền hình hay được mọi người chia sẻ hay đăng tải lên Facebook.

Những nội dung đã lưu có thể được xem lại trên cả phiên bản Web lẫn ứng dụng Mobile. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ bất kỳ nội dung nào đã "Save" với bạn bè trên Facebook.

* Thủ thuật: Chặn hacker dòm ngó tài khoản Facebook

Để xem lại các nội dung đã lưu trong "Save" trên Web, chỉ cần click vào tính năng Saved ở cột bên trái trên trang luồng tin (News Feed) Facebook. Đối với ứng dụng di động, các nội dung Saved được sắp xếp theo nhóm lĩnh vực và có thể mở, chia sẻ hay bảo lưu. Khá hữu ích khi bạn có lưu một vài thứ và quên mất về nó, Facebook sẽ thông báo theo khoảng thời gian rằng bạn có lưu nội dung hay vào thời điểm đó.

17H3QzO0.jpg
Cách thức lưu trên phiên bản web - Ảnh: Facebook
rEwn4vc9.jpg
Cách xem lại những nội dung đã lưu trong Save - Ảnh: Facebook

Đây là một tính năng hay, rất cần thiết cho người dùng, và cũng giúp Facebook giữ người dùng lưu lại trên mạng xã hội lâu hơn. Chức năng "Save" cũng làm khó cho các dịch vụ tương tự đang được sử dụng phổ biến hiện nay như Pocket, Instapaper, Pinterest, hay cả Evernote.

* Xem: Những điều không nên "dại dột" đưa lên Facebook

Save bắt đầu có mặt trong ứng dụng Facebook cho Android, iOS và phiên bản Web. Người dùng tại các khu vực sẽ lần lượt chạm tay đến "Save" trong vài ngày tới.

Video giới thiệu cách sử dụng "Save" trên Facebook - Nguồn: Vimeo / Facebook
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên