21/10/2013 22:01 GMT+7

Facebook trục trặc, không đăng tải được nội dung

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Tối 21-10, hoạt động của mạng xã hội Facebook bị gián đoạn trong gần hai tiếng, từ 19g-21g. Người dùng không thể đăng tải trạng thái, bình luận hay thậm chí "Like" một nội dung.

DF04eI5D.jpgPhóng to
Thông báo lỗi hiển thị khi người dùng cập nhật trạng thái trên Facebook trong ngày 21-10 - Ảnh chụp giao diện màn hình

Trong gần hai giờ từ 19g đến 21g ngày 21-10, nhiều người dùng phiên bản website Facebook trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đã không thể cập nhật trạng thái (status), đăng tải nội dung, bình luận hay nhấn "Like" được.

Một thông báo lỗi xuất hiện với thông điệp "There was a problem updating your status. Please try again in a few minutes" (Có lỗi khi cập nhật trạng thái của bạn. Vui lòng thử lại sau một vài phút) hoặc "The message could not be posted to this timeline" (Tin nhắn không thể gửi vào timeline này).

Theo đó, không có nội dung hay cập nhật mới có thể được chia sẻ qua mạng xã hội Facebook trong thời gian trên, kể cả khi cập nhật nội dung từ các công cụ Facebook của bên thứ ba (theo kiểm tra của The Next Web).

Hiện Facebook chưa đưa ra thông báo chính thức nào về sự cố vừa xảy ra.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều người dùng Facebook, bao gồm cộng đồng mạng Việt Nam, đăng tải hàng loạt thắc mắc, chia sẻ thông tin về sự cố này. Một số còn lầm tưởng tài khoản của mình bị khóa (block) vì lý do nào đó.

Thử nghiệm cho thấy mạng Facebook đã hoạt động lại bình thường, bao gồm cả phiên bản ứng dụng di động Facebook.

Trong ngày 20-10, Facebook đã thay đổi màu sắc thể hiện của nút "Like" trên các website, từ màu xám chủ đạo với viền xanh, sang nút "Like" màu xanh dương viền trắng, kèm logo Facebook, đậm nét hơn.

Uz2erD6L.jpgPhóng to
Nút "Like" mới của Facebook cho các nội dung trên website khác - Ảnh: TheNextWeb
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên