27/03/2014 17:51 GMT+7

Facebook vượt một tỷ người dùng truy cập qua di động

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Facebook chính thức vượt mốc một tỷ người dùng truy cập vào mạng xã hội trên thiết bị di động. Các dịch vụ Facebook chiếm đến 1/5 thời gian người dùng sử dụng các ứng dụng di động.

X9snw1y1.jpgPhóng to
Người dùng Facebook trên di động ngày càng tăng mạnh so với lượng truy cập từ desktop - Ảnh: NDTV

Công bố đến sau sự kiện Facebook chi hai tỷ USD thâu tóm công ty Oculus VR chuyên sản xuất thiết bị thực tại ảo (VR), giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết "hiện có hơn một tỷ người dùng thường xuyên ứng dụng di động của Facebook".

Cũng theo Mark Zuckerberg, ứng dụng di động Instagram hiện có hơn 200 triệu người dùng thường xuyên. Tháng 10-2012, Facebook chi gần một tỷ USD thâu tóm Instagram, một ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh trên di động. Vào thời điểm đó, Instagram chỉ mới có 20 triệu người sử dụng.

CEO Facebook nhận định, Instagram là một bước đệm thử nghiệm trong giai đoạn đầu tiến vào môi trường di động. Sau khi mua lại Instagram, Facebook vẫn giữ Instagram hoạt động độc lập. "Chúng tôi đồng ý mua Instagram với ý nghĩ một ngày nào đó nó sẽ đạt mức 100 triệu người dùng hoặc hơn, và chỉ trong hai năm, chúng tôi đã có 200 triệu người dùng".

Trong tháng hai, Facebook chi ra đến 19 tỷ USD thâu tóm ứng dụng nhắn tin di động WhatsApp (16 tỷ USD kèm một điều khoản bổ sung trị giá 3 tỷ USD với đội ngũ quản lý). Đây không còn là bước thăm dò mà nhằm khẳng định vị trí và mở rộng khả năng của Facebook trên thị trường di động.

Tôi tin rằng Oculus có thể là một trong những nền tảng (điện toán) của tương lai - theo giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg.

Mua Oculus VR, công ty sản xuất thiết bị thực tại ảo hàng đầu hiện nay nhằm xây dựng một nền tảng điện toán mới đến sau kỷ nguyên di động. Oculus VR đã phát triển một nền tảng thực tại ảo và thiết bị công nghệ đeo trên người như Oculus Rift giúp các game thủ trải nghiệm ở mức độ sâu hơn, tương tác qua cử chỉ... Sony cũng đã giới thiệu dự án thiết bị thực tại ảo "Project Morpheus" vào giữa tháng 3.

Hiện Facebook và Oculus tập trung gia tăng trải nghiệm trong môi trường game trước khi cho những trải nghiệm khác. "Đây là một nền tảng xã hội hoàn toàn mới", Mark Zuckerberg chia sẻ.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên