Xe
07/01/2016 12:16 GMT+7

Faraday - Apple của ngành công nghiệp ôtô

TUẤN LINH
TUẤN LINH

TTO - Đến với CES 2016, không thể không kể đến Hãng xe Faraday Future, đến nay là hãng xe có màn trình bày gây chú ý nhất tại GES.

Xe của Faraday Future

Hãng xe điện có trụ sở tại California đã hoạt động trong bí mật được một năm rưỡi, vừa giới thiệu với thế giới chiếc FFZERO1, một chiếc xe điện với cấu tạo như trong phim khoa học viễn tưởng, dáng vẻ gân guốc, công suất 1.000 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây, tốc độ tối đa lên đến hơn 200 dặm/h.

Chiếc xe có mui bằng kính, cho thấy rõ nội thất bằng sợi cacbon trắng và một số ý tưởng mới lạ của xe như có một chiếc smartphone được gắn chính giữa vô lăng, Hệ thống an toàn Halo hỗ trợ cổ và đầu của người lái, và một mũ bảo hiểm có thể cung cấp oxy và nước cho người lái. Xe còn được thiết kế có một bảng panel công cụ để thu thập các thông số sinh hóa của người lái.

Trên thực tế, FFZERO1 không phải là mẫu xe tương lai đầu tiên của hãng và Faraday Future sử dụng nó để thể hiện tiềm năng và tầm nhìn của mình đối với nhà máy tỉ đô sắp đưa vào hoạt động tại Nevada.

Như phó chủ tịch cấp cao Nick Sampson của hãng trình bày, mục tiêu của Faraday là cách mạng hóa chuyển động giống như cách iPhone của Apple thay đổi ngành công nghiệp điện thoại di động:  “Apple không những định nghĩa lại điện thoại di động, mà còn làm biến đổi cách chúng ta giao tiếp, tổ chức và hưởng thụ cuộc sống. Và đó là việc mà Faraday hi vọng sẽ làm”.

Hãng xe cho biết đang có đến 750 nhân viên làm việc trên một “Kiến trúc nền tảng biến đổi” (Variable Platform Architecture). Nền tảng này giúp thay đổi các thông số và sức mạnh của hệ thống lái, có thể thay đổi kích cỡ vật lý và dung lượng của bộ pin.

Kết quả là ta có được cả các bộ lớn hơn và bộ nhỏ hơn trong cả về dung lượng và kích thước vật lý, nhờ vào cấu trúc môđun của pin. Đây là sự khác biệt mà các hãng xe khác chưa có.

Ví dụ, khách hàng có thể đặt hàng một chiếc xe chở hàng vào hôm này, nhưng ngày mai chúng có thể trở thành một chiếc sedan thể thao.

FFZERO1
FFZERO1
TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên