18/07/2017 10:09 GMT+7

FBI cảnh báo lộ thông tin cá nhân qua đồ chơi nối mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo các bậc phụ huynh về nguy cơ lộ mật từ các món đồ chơi có kết nối Internet của trẻ em.

Búp bê trò chuyện Cayla của công ty Genesis Toys - Ảnh: Facebook
Búp bê trò chuyện Cayla của công ty Genesis Toys - Ảnh: Facebook

Trong một lời khuyên đăng trên trang mạng của mình, FBI nói rằng những món đồ chơi có kết nối Internet có thể chứa nhiều phần hoặc khả năng như ghi hình, ghi âm, định vị, nhận diện giọng nói và bộ chứa dữ liệu có khả năng tiết lộ thông tin cá nhân.

Những cuộc đối thoại vốn bình thường với món đồ chơi hoặc trong môi trường xung quanh khi trẻ đang chơi với món đồ này có thể tiết lộ tên, trường học, các hoạt động yêu thích và không thích của trẻ.

"Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên FBI phát đi một cảnh báo như vậy. Rất nhiều người có xu hướng tin FBI là một tổ chức chính phủ nên họ sẽ nâng cao cảnh giác trước những nguy cơ tiềm ẩn của những món đồ chơi có kết nối Internet này" - Giám đốc nghiên cứu của công ty an ninh mạng Rapid7 nói với hãng tin Reuters trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Các thiết bị giải trí và những món đồ chơi thông minh đang trở nên phổ biến hơn nhờ công nghệ kết hợp với học hỏi và điều chỉnh hành vi của chúng dựa trên sự tương tác với người dùng.

Hồi tháng 2 vừa qua, Đức đã cấm bán và sở hữu một loại búp bê trò chuyện tên là Cayla do công ty Genesis Toys của Mỹ sản xuất do lo sợ nguy cơ tin tặc thông qua món đồ chơi này.

Cơ quan Mạng Liên bang của Đức cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh đã mua loại búp bê này cho con cái nên đem bỏ chúng đi.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên