02/09/2014 07:59 GMT+7

FBI vào cuộc sau vụ tung ảnh nóng sao Hollywood

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết đang điều tra các cáo buộc tung ảnh khỏa thân của nữ diễn viên Jennifer Lawrence và các nữ nghệ sĩ khác lên mạng.

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence - Ảnh: Reuters
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence - Ảnh: Reuters

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence hôm 1-9 cho biết đã liên hệ với nhà chức trách để điều tra người tung 60 tấm ảnh khoả thân của cô lên mạng.

Hiện FBI vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về vụ điều tra trên.

Theo AFP, 101 tấm ảnh khỏa thân của Jennifer Lawrence và hàng chục nữ diễn viên,người mẫu, ca sĩ, vận động viên bị tung lên mạng hôm 31-8. Các hình ảnh trên được đăng tải trên diễn đàn chia sẻ hình ảnh 4Chan.

Kể từ sau khi bị rò rỉ, một người dùng trên trang 4Chan cho biết riêng người này có đến hơn 400 tấm ảnh khỏa thân của những người nổi tiếng, và yêu cầu những người sử dụng khác “tìm giúp xem chính xác có bao nhiêu tấm đã bị rò rỉ”. Điều này cho thấy có hơn một người liên quan đến sự việc rò rỉ ảnh khỏa thân của các sao Hollywood.

Hiện vẫn chưa xác định được tính xác thực của toàn bộ số ảnh đó. Hai nghệ sĩ Ariana Grande, Victoria Justice cho biết các bức ảnh khỏa thân của các cô là ảnh giả.

Người mẫu Kate Upton cũng là một trong những ngôi sao bị tung ảnh khỏa thân trên mạng. Lawrence Shire, luật sư của Upton gọi đây là “một sự vi phạm trắng trợn” quyền cá nhân.

NBC News cho biết tài khoản iCloud của các ngôi sao bị tung ảnh nóng rõ ràng đã bị tấn công.

Người phát ngôn của công ty Apple Natalie Kerris cho biết công ty đang điều tra xem liệu tài khoản iCloud của các ngôi sao có bị tấn công hay không. Hiện công ty này vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về cuộc điều tra.

“Chúng tôi xem trọng sự riêng tư của người sử dụng dịch vụ và đang điều tra nghiêm túc vụ việc trên” – bà Kerris nói.

Thông tin cùng hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng luôn là mục tiêu của các tin tặc. Trước kia, nhiều ngôi sao cũng từng bị tung ảnh nhạy cảm lên mạng, trong đó có Scarlett Johansson, Mila Kunis, Christina Aguilera, … Các thủ phạm tung ảnh nóng đều bị trừng phạt thích đáng.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên