22/01/2010 18:00 GMT+7

Firefox 3.6 Final duyệt web nhanh hơn 20%

QUANG VÂN
QUANG VÂN

TTO - Trải qua nhiều lần nâng cấp với năm bản Beta và hai bản ứng viên (RC), cuối cùng Mozilla đã phát hành phiên bản chính thức của Firefox 3.6 với một số cải tiến đáng kể.

Nhanh, nhẹ và ổn định hơn

Bạn tải miễn phí phiên bản Mozilla FireFox 3.6 cho Windows tại đây (dung lượng 7,94MB)

Điểm nổi bật đầu tiên của Firefox 3.6 cần nhắc đến: tốc độ xử lý Javascript nhanh hơn phiên bản Firefox 3.5 khoảng 20%. Không những thế, thời gian khởi động Firefox 3.6 cũng được rút ngắn, đồng thời tài nguyên bộ nhớ bị chiếm dụng cũng giảm thiểu. Theo thử nghiệm của người viết, khi mở tám thẻ trên hai cửa sổ khác nhau, Firefox 3.6 chỉ chiếm khoảng 145MB, trong khi Firefox 3.5.7 ngốn đến 178MB.

Hơn 70 lỗi tồn tại trong các bản Beta đã được Mozilla khắc phục triệt để, nhằm tối ưu hiệu suất làm việc, sự ổn định cũng như độ bảo mật cho Firefox 3.6.

Thay đổi giao diện dễ dàng hơn

Việc đổi mới giao diện cho Firefox 3.6 cũng thực hiện nhanh chóng hơn mà không cần khởi động lại trình duyệt như trước đây.

Bạn truy cập website cung cấp giao diện cho Firefox (tạm gọi là skin) tại đây. Ngoài một số skin mới được trưng sẵn tại trang nhà, còn có hơn 35.000 skin khác được sắp xếp vào sáu chủ đề dưới trường Discover More Personas là: Most Popular (những skin nổi tiếng nhất), Just Added (những skin mới nhất), Film and TV, Music, Nature, Fashion.

1YrnthKU.jpgPhóng to
Mặc áo mới cho Firefox 3.6

Mỗi khi rê chuột đến một skin bất kỳ, giao diện Firefox 3.6 lập tức sẽ thay đổi để bạn duyệt trước mẫu mã của skin. Nếu thích, bạn bấm nút Wear It để cài đặt và áp dụng skin đó cho Firefox 3.6. Tất nhiên, bạn có thể cài đặt không giới hạn số lượng skin cho Firefox 3.6. Sau này, bạn thay đổi skin cho Firefox 3.6 thông qua menu Tools Add-ons Themes.

KXXZwK5T.jpgPhóng to
Lựa chọn skin muốn áp dụng cho Firefox 3.6

Hỗ trợ thêm font định dạng web mở và những công nghệ web mới

Khả năng hiển thị của Firefox 3.6 tốt hơn khi hỗ trợ thêm font định dạng web mở (Web Open Font Format). Xem thông tin chi tiết tại đây. Bên cạnh đó, Firefox 3.6 cũng hỗ trợ các công nghệ web mới nhất của CSS, DOM và HTML5.

Thông điệp cảnh báo sẽ xuất hiện nếu phiên bản của các plug-in tích hợp trong Firefox 3.6 (có trong menu Tools Add-ons Plug-ins) đã quá đát, để bạn biết đường cập nhật nhằm tăng cường độ bảo mật cho Firefox 3.6.

cocG2YcN.jpgPhóng to
Thông báo nên cập nhật phiên bản plug-in Adobe Flash
QUANG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên