15/05/2014 10:55 GMT+7

Flappy Bird sẽ quay trở lại vào tháng 8

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trả lời phỏng vấn truyền thông nước ngoài, lập trình viên Nguyễn Hà Đông cho biết sẽ đưa trò chơi nổi tiếng Flappy Bird trở lại kho ứng dụng App Store của Apple vào tháng 8 tới.

KNBybjHJ.jpgPhóng to
Trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông - Ảnh: Macrumors

Flappy Bird sẽ được “hồi sinh”Nguyễn Hà Đông cân nhắc tái sinh Flappy Bird

Trả lời phỏng vấn kênh CNBC, Nguyễn Hà Đông khẳng định phiên bản mới của Flappy Bird sẽ “ít gây nghiện” hơn phiên bản cũ. Anh cũng tiết lộ đang phát triển một trò chơi khác, theo đó người chơi sẽ điều khiển nhân vật nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác.

Hồi tháng 2, Nguyễn Hà Đông bất ngờ rút Flappy Bird ra khỏi App Store và kho ứng dụng Google Play của hệ điều hành Android, một phần do bị dư luận chú ý quá nhiều. Khi Flappy Bird trở nên nổi tiếng, trò chơi này kiếm được tới 50.000 USD/ngày từ quảng cáo.

Hồi tháng 3, khi trả lời phỏng vấn báo Rolling Stone, Nguyễn Hà Đông thừa nhận lý do anh rút Flappy Bird không chỉ vì sự chú ý của truyền thông và dư luận mà còn vì nhiều tin nhắn than phiền về tính gây nghiện của trò chơi này. Một phụ nữ nói với Nguyễn Hà Đông rằng anh “đã làm bọn trẻ xao nhãng”.

Sau khi Flappy Bird bị rút khỏi App Store và Google Play, nhiều lập trình viên khác đã tung ra hàng trăm trò chơi mô phỏng sản phẩm của Nguyễn Hà Đông. Nhưng anh khẳng định dù nhiều người có thể sao chép Flappy Bird vì tính đơn giản của nó, nhưng sẽ không ai làm lại được một hiện tượng như trò chơi của anh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên