07/04/2012 16:40 GMT+7

Flickr bổ sung công cụ hiệu chỉnh ảnh Aviary

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh Flickr vừa bổ sung công cụ hiệu chỉnh ảnh trực tuyến khá mạnh mẽ, Aviary, để thay thế Picnik. Người dùng có thể sao lưu và chỉnh sửa ảnh nhanh ngay trên website Flickr.

* YouTube hỗ trợ chế độ xem 3D

FlickRoom: xem ảnh Flickr ngay trên desktopChỉnh sửa và chuyển đổi ảnh ngay trên web

I2QSSD8E.jpgPhóng to
Dịch vụ hiệu chỉnh ảnh trực tuyến Aviary đã được tích hợp vào trong Flickr - Ảnh: VentureBeat

Như vậy, Aviary sẽ thế chỗ cho Picnik, một dịch vụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến rất được yêu thích nhưng đã bị Google cho ngưng hoạt động để tích hợp vào các dịch vụ riêng của mình.

Ngoài Yahoo! Flickr, Aviary cũng là công cụ xử lý ảnh trực tuyến cho Facebook.

Aviary là công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến được sử dụng trong rất nhiều website và ứng dụng di động, cung cấp nhiều chức năng rất hay để chỉnh sửa anh nhanh ngay trên web.

Trong đợt cải tiến mới nhất, Aviary đã chuyển sang sử dụng nền tảng HTML5 thay cho Flash. Theo đó, Aviary có thể hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả Apple iOS (vốn không tích hợp Adobe Flash ngay từ thế hệ đầu tiên).

* Nhịp Sống Số:Top 7 ứng dụng trực tuyến xử lý ảnh số

Flickr đã chính thức thay đổi từ Picnik sang Aviary. Người dùng sẽ thấy những chọn lựa mới trong trình đơn Actions của họ.

Theo thông báo từ Flickr, Aviary sẽ cung cấp cho người dùng hai ưu điểm: nhanh và đơn giản. Hiệu chỉnh ảnh nhanh, tốc độ tải và chỉnh sửa được tối ưu. Tính đơn giản sẽ giúp cho những người không rành về kỹ thuật vẫn có thể tự chỉnh sửa ảnh của mình hoặc sáng tạo với các bộ lọc thú vị.

ec3qT4Xy.jpgPhóng to
bqJZ9OFq.jpg
Giao diện hiển thị ảnh và công cụ Aviary đã tích hợp vào Flickr

Flickr cũng vừa chuyển đổi nền tảng tải ảnh và lướt ảnh sang HTML5, giao diện đẹp hơn, nhiều chức năng hơn, thậm chí là người dùng có thể lướt ảnh từ Flickr trên Apple TV hay Google TV.

YouTube hỗ trợ chế độ xem 3D

YouTube trình làng công cụ biên tập video mới

YouTube vừa công bố chế độ chuyển đổi video clip trực tuyến mới vào hôm nay, giúp chuyển đổi chế độ xem các clip chất lượng cao (HD) sang 3D hoàn toàn tự động.

YNmGoJeA.jpgPhóng to
Chuyển đổi video clip HD sang 3D từ YouTube

Khi xem một video clip ở chuẩn HD (1080p) trên YouTube, người dùng có thể chuyển sang chế độ 3D. Hệ thống xử lý hậu nền của YouTube sẽ xử lý màu sắc, bố cục không gian, chuyển động để ước tính chiều sâu của ảnh. Hệ thống cũng có khả năng "học tập" cách thức tạo ra các hình ảnh và video 3D để thực hiện tốt hơn.

Bạn đọc có thể tham khảo video thử nghiệm tại đây.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên