22/05/2013 18:18 GMT+7

Flickr "gây khó" cho tài khoản Pro

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Yahoo! tăng dung lượng lưu trữ miễn phí cho mạng chia sẻ ảnh Flickr lên 1TB là niềm vui của hàng triệu người dùng, nhưng đối với tài khoản Flickr Pro, đây là một điều khó chịu.

JtcFdUV8.jpgPhóng to
Giao diện quản lý ảnh cá nhân mới của Flickr

Theo thông báo của Yahoo! trong buổi họp báo ngày 20-5 tại New York (Mỹ), Yahoo! chính thức cung cấp 1TB (1.000 GB) cho tài khoản miễn phí củag Flickr, tương đương khả năng lưu trữ 537.731 ảnh chất lượng cao. Dung lượng tối đa cho mỗi ảnh tải lên Flickr là 200MB, so với mức trước đây là 10MB đối với tài khoản miễn phí.

Mỗi tài khoản miễn phí có thể tạo 60 nhóm ảnh và giới hạn kích cỡ ảnh cho từng nhóm. Người dùng tài khoản miễn phí có thể tải tập tin video Full-HD dung lượng 1GB, thời lượng tối đa 3 phút.

Đối với người dùng miễn phí thì những điều ở trên hoàn toàn là một tin vui, nhưng đây lại là điều "khó chịu" với người dùng có tài khoản Flickr Pro (tài khoản có phí để không bị giới hạn dung lượng và băng thông sử dụng hằng tháng).

bqHrTf13.jpgPhóng to
Những thay đổi cho tài khoản Pro khi chuyển sang cơ chế mới - Ảnh: Mashable

Mặc dù người dùng Flickr Pro có thể lưu trữ và băng thông tải không giới hạn nhưng dung lượng mỗi ảnh và video tải lên lần lượt bị giới hạn ở mức 50MB và 500MB, chỉ bằng 1/2 so với mức cho phép của tài khoản miễn phí mới.

Do đó, muốn tăng mức giới hạn này thì người dùng nên chuyển đổi tài khoản từ Flickr Pro sang miễn phí trước ngày 20-8-2013.

Nếu vẫn muốn tiếp tục giữ gói "Pro" thì sẽ hưởng những ưu đãi sau: dung lượng lưu trữ không giới hạn (so với 1TB của tài khoản miễn phí), không có quảng cáo hiển thị trong tài khoản, có hệ thống theo dõi, thống kê lượt xem ảnh, bình luận...

Với các tài khoản trả phí từ Flickr, Yahoo! đưa ra hai tùy chọn mới, gồm:

  • Gói Add-Free, không hiển thị quảng cáo trong tài khoản, mức phí 49,99 USD/năm. Gói Ad-Free thay thế cho gói Pro giá 24,95 USD trước đây. Các tài khoản Flickr Pro sẽ không thể tiếp tục duy trì gói dịch vụ (renew).
  • Gói Duoblr tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ lên 2TB (tương đương 1,07 triệu ảnh), giá 499,99 USD/năm.

Nhìn chung, gói Doublr chỉ bằng 1/2 so với mức phí của Google khi muốn sở hữu 2TB lưu trữ trực tuyến, người dùng phải trả 99,99 USD/tháng, hay 1.200 USD/năm. Có vài điểm khác nhau trong gói lưu trữ của hai bên, người dùng .

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên