18/07/2014 18:38 GMT+7

FPT bác thông tin "bị" Apple thâu tóm

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngày 17-7, trang tin TechInsider.net bất ngờ đưa thông tin Apple công bố đang thương thảo thâu tóm tập đoàn FPT nhằm tạo bước đệm giành lấy thị trường Việt Nam từ tay Samsung.

Q9E3BpQ9.jpg
Các sản phẩm Apple rất được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Việt Nam - Ảnh minh họa: Internet

TechInsider dẫn nguồn Bloomberg cho biết Apple đang có những động thái chiến lược tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn FPT là nhà bán lẻ đáng tin cậy tại Việt Nam, và Apple đã chính thức hợp tác để gia tăng doanh số sản phẩm của mình. Hiện thị trường Việt Nam đang do các thiết bị Android giá rẻ chiếm lĩnh.

Cũng theo nguồn Bloomberg, TechInsider cho rằng thị trường smartphone Việt Nam có mức tăng trưởng doanh số 56%. Trong tháng 3, CEO Apple Tim Cook công bố về doanh số iPhone tại Việt Nam đã tăng 262% trong nửa đầu năm tài chính của Apple. Và nếu Apple mở cửa hàng và dịch vụ cho các thiết bị của mình tại Việt Nam, mức tăng trưởng này sẽ tăng cao hơn nữa so với các đối thủ.

Ngày 18-7, ông Nguyễn Thế Phương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính FPT, phản hồi về thông tin trên do Techinsider đăng tải. Ông cho biết: “FPT là đối tác lâu dài của Apple tại Việt Nam. Tuy nhiên, hai bên chưa từng thảo luận về vấn đề Apple mua FPT”.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên