27/12/2017 18:00 GMT+7

Galaxy Note FE: người tình thông minh của giới quảng cáo sáng tạo

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Vài tháng, vài tuần, hay có khi mỗi sáng mở mắt, đã có ngôi vương mới của các sản phẩm công nghệ và trong cuộc cạnh tranh smartphone khốc liệt, liệu có tồn tại lòng trung thành?

Giới sáng tạo có câu trả lời của họ với cái tên sáng giá Galaxy Note Fan Editon (FE): Món quà Samsung dành riêng cho tín đồ dòng Note.

Bút S Pen dòng Note - "Đũa thần" nuôi cảm hứng

Trần Việt Bảo Hoàng, 27 tuổi, giám đốc marketing cho một trong những sân chơi hoa hậu lớn nhất Việt Nam năm 2017. Từ những ngày còn là sinh viên Đại học Ngoại thương, Hoàng đã có tên trong nhóm thanh niên đại diện Việt Nam thi thố tại giải thưởng quốc tế Hult Prize về ý tưởng kinh doanh (do cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton sáng lập).

Bí quyết của leader trẻ, Bảo Hoàng thành thật nói, là cậu rất sợ mình già. Già giữa dòng chảy thông tin, giữa những xu hướng. Và công nghệ là kênh đầu tiên Hoàng chọn để tiếp cận thị trường khách hàng. 

Chiếc Galaxy Note FE đủ cho Hoàng chơi với những tính năng smartphone mới nhất. Đặc biệt là cây bút S Pen nổi tiếng của dòng Note. Hoàng cho biết, chỉ việc liên tục ghi chép các ý tưởng, danh sách công việc trong ngày, S Pen đã là trợ thủ đắc lực. 

Hoàng chỉ ra, S Pen là minh chứng cho thấy, cùng là nền tảng Android phổ biến, nhưng Samsung làm được một việc: họ kể được câu chuyện riêng cho từng đối tượng khách hàng, biến mỗi chiếc điện thoại trở thành thứ cầm nắm có cảm xúc, chứ không chỉ là một sản phẩm công nghệ khô khan.

Nhìn vào chiếc Galaxy Note FE, cũng là nhìn vào lời nhắc về việc phải nuôi được cảm hứng cho khách hàng, điều đặc biệt quan trọng với dân marketing, sáng tạo…

Galaxy Note FE: người tình thông minh của giới quảng cáo sáng tạo - Ảnh 1.

Trần Việt Bảo Hoàng, dùng Note FE để liên tục ghi chép các ý tưởng, danh sách công việc trong ngày

Còn Chu Sen, tên thật Đỗ Duy Thiện, giám đốc chiếc lược nội dung tại Việt Nam của một trong những thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới, tác giả nhiều đầu sách dịch thuật về quảng cáo, chính xác là một tín đồ Note thứ thiệt.

Màn hình Note của Chu Sen chi chít những trang vẽ, ký tự, ghi chú ý tưởng. Ý tưởng là oxy của dân quảng cáo. Mà với Chu Sen, ý tưởng đến từ những "moment" (khoảnh khắc) mình sống hàng ngày. 

Đi dạo, ngồi xe, quán xá, hay những lúc bù đầu với dự án, khoảnh khắc xuất hiện, ý tưởng nảy ra, bùm. "Thay vì lập cập lôi sổ tay, cũng không cần thao tác 2-3 bước mới mở được cái ứng dụng ghi chép, chỉ cần rút bút ghi ngay lên màn hình, mà thậm chí không cần bật điện thoại", Chu Sen chỉ ra sự tiện dụng bất ngờ của chiếc Note FE với chức năng màn hình luôn hiển thị Always On Display và loại bút điện tử siêu nhạy.

100 trang ghi chép. Cây bút êm ru cho cảm giác viết tay như thật. Đủ loại màu sắc, hiệu ứng tha hồ sáng tạo. Ai mà biết một ý tưởng lóe lên trong lúc lái xe sẽ không trở thành một "concept" hái ra tiền cho dự án quảng cáo sắp tới?

Không chỉ để viết lách, vẽ vời, S Pen còn là công cụ để tương tác với nhân viên, khách hàng. Chẳng hạn với Chu Sen, liên tục phải nhận hình ảnh, ý tưởng từ các copy writer, hay cần "comment" công việc cho đối tác, S Pen giải quyết được chuyện này. Làm gọn ảnh chỗ này, thêm chi tiết chỗ kia… Chỉ cần sửa thẳng trên note, không cần dông dài.

Galaxy Note FE: người tình thông minh của giới quảng cáo sáng tạo - Ảnh 2.

Đỗ Duy Thiện, còn được biết đến với cái tên Chu Sen, một tín đồ dòng Note thứ thiệt

S Pen không phải tính năng làm cảnh như nhiều người vẫn tưởng.

Làm nhanh hơn để... sống nhiều hơn

Với Chu Sen, Chiếc Note FE còn sở hữu nhiều điểm cộng khác. Ghi công trước hết, chính là tính năng thanh toán di động Samsung Pay. "Samsung Pay cứu mình trong nhiều tình huống, nhất là những lần đi mua đồ quên mang tiền. Sau này quen cứ thế mà dùng Samsung Pay để mua sắm, ăn uống, xem phim, lại còn được tích điểm khuyến mãi", Chu Sen bật mí.

Chu Sen cũng chỉ ra một sự kết hợp hoàn hảo: "Đã thanh toán điện tử, thì buộc phải đi kèm với tính bảo mật cao. Trước đây thị trường cũng đã có những ứng dụng ví điện tử, nhưng mình chưa dùng cũng vì ngại vấn đề an toàn. Note FE của Samsung thêm luôn tầng bảo mật, không chỉ bằng PIN và còn có công nghệ bảo mật mống mắt, yên tâm hơn nhiều, và cũng tiết kiệm thời gian".

Galaxy Note FE: người tình thông minh của giới quảng cáo sáng tạo - Ảnh 3.

Chu Sen vẫn yên tâm sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay vì những tầng bảo mật mà Samsung mang lại

"Còn hơn cả trợ lý, chiếc Note với mình là người tình: Đi ngủ với mình, nhắc mình công việc, nhắc mình uống bao nhiêu nước một ngày, giúp mình quản lý chi tiêu, giữ cho mình cảm hứng, cùng mình làm việc và kiếm tiền… Công nghệ có làm mình hạnh phúc hay không là do cách người dùng", nguyên văn lời tán dương của anh chàng giám đốc 9 năm làm việc trong ngành quảng cáo dành cho dòng Note.

Còn với Trần Việt Bảo Hoàng, đề cập cái nhìn với công nghệ, cậu khẳng định: "Mặc dù hay làm việc trong các sự kiện giải trí khá ồn ào, mình lại là người có nhu cầu cao về "metime" (thời gian cho riêng mình)… Bỏ số tiền 14 triệu ra để sở hữu một chiếc Galaxy Note FE, để làm việc tốc độ hơn, cảm hứng hơn, nghĩa là mình tiết kiệm thời gian hơn, tối đa hóa thời gian được sống với chính mình…".

Galaxy Note FE: người tình thông minh của giới quảng cáo sáng tạo - Ảnh 4.

Chiếc S Pen luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời cho dân làm sáng tạo

Không thể không "cày cuốc" cật lực, nhưng bí quyết "chạy đường dài" của hai bạn trẻ đam mê sáng tạo này, là không biến mình thành cái máy công nghiệp khô khan. Làm việc mà vẫn nuôi được cảm hứng mỗi ngày. Vẫn cho mình khoảng thở cảm xúc. Món đồ công nghệ nào giúp họ làm được việc đó, nó xứng đáng, nói như Chu Sen, được nâng niu như một người tình.

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên