15/05/2013 14:43 GMT+7

Game "tiêu diệt" Facebook bị xóa sổ

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Cung cấp một khẩu súng và một viên đạn, game Social Roulette có khả năng xóa hoàn toàn tài khoản Facebook của người chơi cùng mọi status, ảnh, bình luận, danh sách bạn bè…

Tranh cãi về clip bạn gái nêu lý do nên bỏ Facebook

Zq8FifMl.jpgPhóng to
Nhóm phát triển game cho rằng có nhiều người muốn thoát khỏi sự quyến rũ của Facebook - Ảnh: Daily Mail

Trang tin TechCrunch ngày 14-5 cho hay mục tiêu của trò chơi Social Roulette là muốn giúp người dùng Internet thoát khỏi thế giới ảo vì tới một lúc nào đó người ta sẽ nghĩ đến một hướng đi khác cho cuộc đời. Việc xóa tài khoản là phản ứng hoàn toàn bình thường khi cuộc sống bị ngập trong thế giới số.

Ứng dụng này cung cấp cho người sử dụng một khẩu súng lục ảo với 6 lỗ, trong đó một lỗ có chứa đạn. Người chơi sẽ quay súng vào đầu và bóp cò. Thông thường chết là thua nhưng với Social Roulette, chết có nghĩa là thắng vì bạn đã thoát khỏi thế giới ảo sau khi tài khoản bị xóa.

Như vậy, khi chơi game này, xác suất chết là 1/6, sống là 5/6, đồng nghĩa 1/6 số người chơi game sẽ bị xóa tài khoản. Đối với Facebook, trò chơi này đi ngược lại mục tiêu phát triển số lượng thành viên của họ - tiêu chí gắn liền với danh tiếng và doanh thu quảng cáo.

Đại diện Facebook cho hay trò chơi đã vi phạm các chính sách của công ty và họ chặn game này nhằm duy trì cảm giác an toàn cho người sử dụng.

Nhóm làm game - bao gồm Kyle McDonald, Jonas Lund và Jonas Jongeja đến từ Đại học New York - cho hay họ có ý tưởng viết trò chơi này vài tuần trước và hoàn thành game trong 4 giờ. Tuy nhiên, chỉ sau 4 giờ đưa lên Facebook, game đã bị chặn.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên