25/05/2020 15:30 GMT+7

Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ tiểu thương hồi phục kinh doanh sau dịch COVID-19

HẢI KIM
HẢI KIM

Các nhà hàng nhỏ, quán ăn, căngtin trường học... chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ dịch COVID-19 đã nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời sau những ngày xã hội ngừng giãn cách, quay trở lại hoạt động kinh doanh.

Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ tiểu thương hồi phục kinh doanh sau dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, chuỗi quán hủ tiếu bò viên Chú Tư Già, TP.HCM nhận quà từ đại diện Nestlé

Trong thời gian chờ đợi lượng khách phục hồi về như trước, từ giữa tháng 5-2020, nhiều tiểu thương đã nhận được hỗ trợ kịp thời là những sản phẩm thiết thực phục vụ hoạt động kinh doanh của mình từ nhà sản xuất.

Những niềm vui bất ngờ

Là quán ăn có tiếng lâu đời nằm giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, chuỗi quán hủ tiếu bò viên Chú Tư Già cũng không nằm ngoài ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19 chưa từng có tiền lệ. Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, chủ quán này trên đường Trần Quang Khải, Q.1, cho biết dù hiện nay quán đang dần đông khách trở lại nhưng cũng chỉ bán được một phần ba so với trước, việc kinh doanh vì thế vẫn còn nhiều khó khăn.

"Trước đây một ngày các quán của gia đình tôi bán 500-600 tô hủ tiếu, bây giờ còn khoảng 200 tô. Trong lúc khó khăn này, quán nhận được những món quà từ phía Nestlé, giúp cho chi phí đầu vào giảm bớt. Chúng tôi rất cảm kích sự chia sẻ của Công ty Nestlé với những tiểu thương. Hi vọng thời gian tới việc kinh doanh có thể nhanh chóng trở lại như trước", bà Mỹ Hạnh xúc động nhận món quà từ đại diện Nestlé, nói.

Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ tiểu thương hồi phục kinh doanh sau dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Công TNHH Lavie tặng sản phẩm đến cửa hàng tạp hóa nhỏ tại TP.HCM

Bà Hạnh là một trong gần 22.000 tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ... nhận được sự hỗ trợ từ Công ty Nestlé trong những ngày qua, khi nền kinh tế cả nước đang bắt đầu quay trở lại với nhịp sống mới sau dịch.

Những biện pháp giãn cách xã hội quyết liệt đã đem đến thành công chống dịch nhưng cũng ảnh hưởng sinh kế của nhiều thành phần trong xã hội. Các quán ăn như của bà Hạnh, các căngtin trường học đều phải đóng cửa hoặc phục vụ rất ít khách, doanh số lẫn sức mua sụt giảm. 

Vì vậy, dù dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ vẫn đang đối mặt với sự khó khăn chưa từng thấy và thậm chí một số người đã phải tạm thời đóng cửa các hoạt động kinh doanh của mình, đặc biệt là các căngtin trường học.

Theo đó, nhằm hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ lẻ đang gặp khó khăn gồm các cửa hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căngtin trường học có thêm quyết tâm vượt qua "cơn bão COVID-19", Công ty Nestlé Việt Nam và La Vie (thành viên của Tập đoàn Nestlé) đã triển khai Chương trình "Vượt thách thức, đón thời cơ" khích lệ các đối tác kinh doanh này mở cửa trở lại và tiếp tục các hoạt động kinh doanh. Tổng giá trị của sáng kiến ​​này dự kiến ​​là 22 tỉ đồng dưới hình thức là các sản phẩm của Nestlé.

Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ tiểu thương hồi phục kinh doanh sau dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Ông Huỳnh Anh Tùng (phải), chủ căngtin Trường phổ thông Năng khiếu, Đại học quốc gia TP.HCM, nhận quà từ đại diện Nestlé

Vui mừng nhận được sự hỗ trợ từ phía Nestlé, ông Huỳnh Anh Tùng, chủ căngtin Trường phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM, cho biết dịch bệnh COVID-19 đã không chừa một ai. Trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch, căngtin bị sụt giảm doanh thu đến từ nhiều mặt hàng bán rất chạy, đó là những thức uống dinh dưỡng mà học sinh rất thích dùng trong thời điểm đi học bình thường. 

"Những người khó khăn trong dịch bệnh đều nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ. Tôi bất ngờ và rất trân quý sự giúp đỡ, quan tâm của Công ty Nestlé đến những khách hàng nhỏ như chúng tôi trong thời điểm khó khăn", ông Huỳnh Anh Tùng chia sẻ.

Không ai bị bỏ lại phía sau

Theo đại diện Nestlé Việt Nam, dự kiến tập đoàn cùng nhãn hàng La Vie trao khoảng 1,8 triệu sản phẩm của các nhãn hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và yêu mến như MILO, MAGGI, NESCAFÉ, NESTEA, nước khoáng La Vie... đến tay các cửa hàng, quán ăn, căngtin trường học từ giữa tháng 5 này.

Chị Nguyễn Thị Nguyên, quản lý căngtin Trường đại học An ninh nhân dân, TP.HCM - một trong những tiểu thương nhận được sự hỗ trợ của chương trình, tâm sự: Trong mùa dịch, sinh viên nghỉ học thì tiệm cũng không còn bán được nữa. Trong khi thu nhập của gia đình phụ thuộc vào việc kinh doanh căngtin.

Phục vụ khách hàng sinh viên đã lâu, chị Nguyên cho biết cách tiêu dùng của sinh viên cũng có rất nhiều nét riêng như sinh viên thường mua sữa hộp Nestlé để pha vào cà phê hay sữa lúa mạch MILO là một trong những mặt hàng bán chạy nhất ở căngtin. 

"Được quay lại phục vụ cho các em tôi vui lắm. Càng vui hơn khi nhận được sự chia sẻ kịp thời từ Công ty Nestlé vì đây là những món bán rất tốt ở đây", chị Nguyên vui vẻ cho biết.

Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ tiểu thương hồi phục kinh doanh sau dịch COVID-19 - Ảnh 4.

Khách hàng Nguyễn Thị Nguyên (trái), quản lý căngtin Trường đại học An ninh nhân dân, TP.HCM nhận quà

Chương trình "Vượt thách thức, Đón thời cơ" là một nỗ lực nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Nestlé bao gồm: Chung tay với Chính phủ trong công tác hỗ trợ tuyến đầu chống với tổng trị giá hiện vật và tiền mặt hơn 12 tỉ đồng; Khuyến khích lối sống tích cực và khỏe mạnh trong cộng đồng thông qua hoạt động của các nhãn hàng và chương trình Tiếp thêm năng lượng bền bỉ cho trẻ đến trường với hoạt động trao tặng 2 triệu hộp sữa Nestlé MILO cho 500.000 học sinh khi quay trở lại trường học.

Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ tiểu thương hồi phục kinh doanh sau dịch COVID-19 - Ảnh 5.

Kiên định với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn, ngay từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Nestlé tại Việt Nam luôn sát cánh với Chính phủ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, Nestlé đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ các đối tác, khách hàng và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Ông Binu Jacob, tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, cho rằng các nhà hàng nhỏ, các quán ăn, căngtin trường học là một phần không thể thiếu được của cộng đồng nơi chúng ta đang sống và làm việc. Đây cũng là bộ phận chịu ảnh hưởng đáng kể trong đợt đợt đại dịch vừa qua.

"Chúng tôi muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp, chia sẻ những khó khăn mà các đối tác kinh doanh nhỏ đang gặp phải trong thời gian này thông qua sự động viên đến từ trái tim và sự chân thành. Chúng tôi tin rằng cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua những thách thức, đón thời cơ và khởi động lại hoạt động kinh doanh mạnh mẽ hơn", ông Binu Jacob nhấn mạnh.

Hãy "Luôn khỏe, luôn tích cực"

Ông Binu Jacob, tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, cho biết từ khi dịch bệnh xảy ra, công ty đã nhanh chóng triển khai nhiều chương trình xuyên suốt với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn.

Nestlé cam kết sát cánh cùng các đối tác, các cơ quan của chính phủ trong hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và hơn bao giờ hết, công ty mong muốn lan tỏa thông điệp "Luôn khỏe, luôn tích cực" tới cộng đồng.

HẢI KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên