Thứ 3, ngày 16 tháng 8 năm 2022
Gần 80% người mua sắm qua mạng xã hội sử dụng công nghệ AR để ‘chốt đơn’
TTO - Nghiên cứu mới của Meta cho thấy điện thoại di động, mạng xã hội và trải nghiệm nhập vai tác động lớn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng trong các đợt siêu sales.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến tại Việt Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Meta về thái độ và hành vi tiêu dùng dịp cuối năm được thực hiện tại 12 thị trường ở châu Á - Thái Bình Dương, tuy các cửa hàng vật lý đang đón khách trở lại nhưng thói quen mua hàng trực tuyến được hình thành trong giai đoạn đại dịch tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dần thay thế trải nghiệm mua hàng trực tiếp.
Cụ thể, có tới 66% người mua hàng dịp siêu sales được khảo sát khám phá sản phẩm mới từ điện thoại di động. Không chỉ phổ biến với Gen Z, 70% người mua hàng thế hệ X/Baby Boomer coi điện thoại di động là kênh để khám phá sản phẩm, tăng 12% so với năm 2020.
Người dùng tập trung tìm hiểu và sẵn sàng dành thời gian khám phá các thương hiệu trước dịp siêu sales nhiều hơn hẳn thời gian còn lại trong năm. Theo đó, 69% người mua hàng dịp cuối năm tham gia khảo sát cho biết họ thích khám phá các mặt hàng liên quan mà không cần phải chủ động tìm kiếm và các công nghệ mới của Meta là yếu tố chính thúc đẩy quá trình tìm kiếm, khám phá trực tuyến.
Khách hàng mua sắm qua mạng xã hội có xu hướng trẻ hơn (82% Gen Z và Millennials), thích tự phát (92% người mua sắm trên mạng xã hội đã tự khám phá trong khi mua sắm trực tuyến) và thích cá nhân hóa (88% người mua sắm trên mạng xã hội đã mua một sản phẩm mà họ khám phá qua quảng cáo được cá nhân hóa).
Gần 8/10 người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đánh giá cao niềm vui và sự thoải mái trong những khám phá tự phát do các nền tảng xã hội mang lại, và 9/10 người sau khi khám phá đã mua hàng qua quảng cáo được cá nhân hóa thông qua Facebook hoặc Instagram.
Đặc biệt, công nghệ nhập vai (immersive) và tương tác (interactive) ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng dịp siêu sales. 79% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đã sử dụng AR (thực tế tăng cường) hoặc sẵn sàng sử dụng AR khi mua sắm trực tuyến cuối năm. 80% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát tin rằng các công cụ thực tế tăng cường có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trong dịp siêu sales.
Bên cạnh đó, tương tác trong thời gian thực của tính năng phát trực tiếp giúp tăng tốc hành trình mua sắm, giúp người mua sắm chuyển từ khám phá sang mua hàng trong vòng một phiên. Ngoài ra, 90% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đã nhắn tin cho nhãn hàng qua tin nhắn tức thì sau khi khám phá trong mùa sales cuối năm vừa qua.
-
TTO - Sau một thời gian tạm lắng khi nhiều tổ chức tín dụng đen - cho vay qua app, bị công an truy quét thì gần đây loại tội phạm này có dấu hiệu hoạt động mạnh mẽ trở lại.
-
TTO - Chiều 15-8, thủ môn Đặng Văn Lâm đã ký hợp đồng với CLB Topenland Bình Định để thi đấu ở V-League 2022 sau hơn 3 năm tìm cơ hội chơi bóng ở Thái Lan và Nhật Bản.
-
TTO - Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ đã chủ trì, tổ chức và tham gia các bữa tiệc chia tay, giao lưu trước khi nghỉ hưu theo chế độ với quy mô lớn, nhiều người tham gia, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
-
TTO - Bé gái 3 tháng tuổi bị xuất huyết đường tiêu hóa, viêm ruột, nhiễm trùng huyết, nhiễm giun... do phụ huynh có thói quen dùng nước sông lắng phèn, không đun sôi, để pha sữa cho trẻ bú.
-
TTO - Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thông tin tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện các biến thể phụ mới của biến thể Omicron, trong đó có BA.2.75 với khả năng lây nhanh, số ca mắc đang có xu hướng gia tăng trở lại.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận